- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tuyên bố từ Hoa Kỳ: Kiev không thể tuyển đủ quân ngay cả khi áp dụng biện pháp hà khắc

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ukraina sẽ không thể tuyển mộ đủ số lượng nhân viên quân sự mà Kiev cần, kể cả khi áp dụng những biện pháp hà khắc và siết chặt chế độ nhập ngũ, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ James David Vance tuyên bố.
“Ukraina cần nhiều binh lính hơn mức có thể huy động, ngay cả khi áp dụng các biện pháp cưỡng bức hà khắc”, chính trị gia Mỹ nhấn mạnh.
Trong bài viết dành cho tờ New York Times, Thượng nghị sĩ Vance lưu ý rằng thách thức chính đối với Kiev không phải là đảng Cộng hòa ở Hoa Kỳ mà là môn Toán học.
Theo quan điểm của ông, số tiền 60 tỷ USD trong khuôn khổ dự luật được Thượng viện thông qua đề xuất phân bổ cho nhu cầu của Kiev chỉ là phần nhỏ trong số tiền cần thiết may chăng thay đổi tình hình theo hướng có lợi cho Ukraina. Chính khách Vance cũng nói thêm rằng Hoa Kỳ không thể kịp sản xuất đủ số lượng vũ khí mà Kiev cần để mong chiến thắng.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Sẽ không có đường lùi". Rada nói về việc thắt chặt lệnh động viên

Ukraina ráo riết tuyển quân

Hôm thứ Năm, Verkhovnaya Rada đã thông qua dự luật tăng cường huy động tuyển quân ở Ukraina. Từ văn bản trước đó đã trình để xem xét tại phiên đọc thứ hai tại Quốc hội, Ủy ban An ninh và Quốc phòng đã loại trừ điều khoản về giải ngũ. Sau đó đại diện Bộ Quốc phòng Ukraina là Dmitry Lazutkin tuyên bố rằng họ đang lên kế hoạch xây dựng một dự luật dành riêng về giải ngũ, để làm công việc soạn luật này phải mất 8 tháng.
Chế độ thời chiến áp dụng ở Ukraina từ ngày 24 tháng 2 năm 2022; ngày hôm sau Zelensky ký sắc lệnh tổng động viên. Trong thời gian thi hành chế độ thời chiến, các đại diện nam giới Ukraina từ 18 đến 60 tuổi bị cấm rời khỏi đất nước. Hồi tháng 10, tạp chí Time dẫn lời một phụ tá của Tổng thống Zelensky thông báo rằng lực lượng quân đội Ukraina đã trở nên mỏng đến mức các Phòng quân vụ buộc phải tuyển mộ cả những người có độ tuổi trung bình là 43. Trong khi đó tờ New York Times đưa tin rằng Ukraina đang tìm cách thu hút nhiều phụ nữ vào quân ngũ, điều đó cho thấy Lực lượng vũ trang Ukraina đã chịu tổn thất quá lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала