Bộ Ngoại giao Nga lên tiếng về phản ứng trước việc NATO tăng cường hiện diện ở Bắc Cực

© Sputnik / Maria Devakhina / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà Bộ Ngoại giao Liên bang Nga ở Moscow
Tòa nhà Bộ Ngoại giao Liên bang Nga ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Sau khi Phần Lan và Thụy Điển gia nhập NATO, liên minh nhắm tới việc tăng cường sự hiện diện ở khu vực Bắc Cực, phản ứng của Nga trước điều này sẽ tương xứng với những mối đe dọa có thể đến từ lãnh thổ của các quốc gia này, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko nói với các phóng viên.
“Đúng vậy, việc gia nhập NATO sẽ đi kèm với việc thực hiện một số biện pháp cơ sở hạ tầng, bao gồm cả những biện pháp liên quan đến việc ký kết thỏa thuận an ninh song phương với Hoa Kỳ, theo đó 17 cơ sở được phân bổ ở Phần Lan sẽ được cung cấp cho Lực lượng vũ trang Hoa Kỳ sử dụng”, - Grushko nhắc nhớ.
Ngoài ra, theo ông, “việc điều chỉnh cơ cấu chỉ huy và nhân viên của NATO sẽ diễn ra liên quan đến việc Phần Lan và Thụy Điển gia nhập liên minh”. Thứ trưởng cũng lưu ý rằng việc Thụy Điển và Phần Lan gia nhập NATO “sẽ làm tăng mức độ tham vọng của liên minh ở phía bắc, ở khu vực Bắc Cực và không chỉ đi kèm với việc hình thành các cơ hội bổ sung để triển khai thêm lực lượng quân sự và phương tiện trên lãnh thổ Phần Lan và Thụy Điển, mà còn bằng việc củng cố các cuộc tập trận và thiết lập các chuỗi chỉ huy."
Tàu ở Bắc Cực - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2024
Nghị sĩ Phần Lan nói Nga ở Bắc Cực mạnh hơn về mặt quân sự so với phương Tây

“Đối với Nga, như tổng thống của chúng tôi đã nhiều lần tuyên bố, phản ứng của chúng tôi sẽ tương xứng với các mối đe dọa có thể đến từ lãnh thổ của hai quốc gia này. Và tất nhiên, chúng tôi sẽ tự mình xác định các cách thức để đảm bảo khả năng an ninh và phòng thủ của mình một cách đáng tin cậy; nhiều biện pháp đã được thực hiện đã được công bố, bao gồm việc thành lập cả quân khu Matxcơva và Leningrad, thành lập Quân đoàn Karelia", - Grushko nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала