- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev đề nghị phương Tây cho thuê hệ thống phòng không Patriot

CC BY 2.0 / DoD News/Tech. Sgt. Brian Kimball / 161104-F-QP401-031Hệ thống tên lửa phòng không Patriot.
Hệ thống tên lửa phòng không Patriot. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba nói rằng "sau những cánh cửa đóng kín" ông đang yêu cầu các đối tác phương Tây cho Kiev thuê hệ thống phòng không Patriot, tuy nhiên cũng thừa nhận rằng kế hoạch ấy vẫn chưa được chấp thuận.
“Khi chúng tôi họp sau những cánh cửa đóng kín, tôi nói với các đối tác của mình: “Các bạn thân mến, bất cứ điều gì các bạn muốn. Muốn cho thuê thì (chúng tôi) thuê thôi. Nếu các bạn muốn đóng cửa biên giới nước mình, thì hãy cứ làm điều đó. Nhưng hãy đưa (Patriot cho Ukraina)”, - Kuleba nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình TSN của Ukraina.
Khi được hỏi liệu các đối tác của Kiev có đồng ý cung cấp hệ thống phòng không với điều kiện như vậy hay không, Kuleba thừa nhận rằng “giải pháp này vẫn chưa được tán thành”.
Ông ta nói rõ rằng Ukraina hiện đang đàm phán việc chuyển giao hai tổ hợp Patriot và một tổ hợp SAMP-T. Theo Kuleba, chủ đề về hệ thống phòng không hiện nay là “nóng nhất và nan giải nhất”.
Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Duda nói Ba Lan không thể chuyển giao hệ thống Patriot cho Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала