Trong vài ngày tới Israel sẽ quyết định về phản ứng trước cuộc tấn công của Iran

© AP Photo / Tomer NeubergHệ thống phòng không Iron Dome của Israel đánh chặn tên lửa bắn từ Iran, Israel
Hệ thống phòng không Iron Dome của Israel đánh chặn tên lửa bắn từ Iran, Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Chính quyền Israel trong những ngày tới sẽ quyết định phản ứng trước cuộc tấn công của Iran vào lãnh thổ của nhà nước Do Thái. ABC News dẫn nguồn từ Peter Lerner, phát ngôn viên của Lực lượng Phòng vệ Israel cho hay.
Theo ông, giới lãnh đạo Israel “sẽ quyết định các bước đi tiếp theo” vào ngày 15/4 hoặc những ngày tới. Lerner nói, quân đội đã trao cho chính phủ Israel “nhiều lựa chọn” để đáp trả cuộc tấn công của Iran. Người phát ngôn quân đội Israel nói thêm rằng nước ông có thể tấn công Iran hoặc không, nhưng ngoài những lựa chọn này, “còn có nhiều kịch bản khác nhau”.
Như tờ Wall Street Journal đưa tin, Israel có thể sớm có hành động đáp trả việc Iran tấn công vào các mục tiêu quân sự của Israel. Ấn phẩm không cho biết chính xác ngày nào nhà nước Do Thái sẽ đáp trả cuộc tấn công. Các nguồn tin của tờ báo lưu ý rằng Hoa Kỳ sẽ không tham gia vào bất kỳ hoạt động tấn công nào như vậy của Israel. Washington yêu cầu nhà nước Do Thái không làm bất cứ điều gì có thể dẫn đến leo thang căng thẳng hơn nữa.
Trả lời phỏng vấn Sputnik, chuyên gia chiến lược quân sự Ali Maksud từ thủ đô Syria Damascus cho biết Iran luôn hành động cân bằng, dù ở cấp độ khu vực hay toàn cầu.
“Các nước phương Tây như Mỹ, Anh và Pháp thấy mình rất bất lợi ngay cả khi trước đó tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họ từ chối lên án vụ tấn công của Israel vào lãnh sự quán Iran ở Damascus, đây là hành vi vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế. Iran đã chứng minh bằng cuộc tấn công vào Israel rằng thực thể Phục quốc Do Thái không phải là mối đe dọa đối với nước này. Trên thực tế, Tehran đã làm nhục Tel Aviv. Điều tương tự sẽ xảy ra với Washington nếu nước này trực tiếp can thiệp vào cuộc xung đột. Cả Israel và Mỹ đều chưa sẵn sàng tiến hành phát động chiến tranh chống lại Iran”, chuyên gia này nói.
Iran tấn công bằng tên lửa - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
Toàn bộ tên lửa siêu thanh của Iran vượt qua hệ thống phòng không, đánh trúng mục tiêu ở Israel
Vào tối ngày 13 tháng 4, Iran đã phóng máy bay không người lái và tên lửa về phía Israel, gọi đây là hành động đáp trả nhiều tội ác, bao gồm cả cuộc không kích vào khu lãnh sự của đại sứ quán Cộng hòa Hồi giáo ở Damascus. Tehran cho biết các cuộc tấn công của họ vào Israel nhằm vào các mục tiêu quân sự. Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết họ đã chặn được 99% trong số khoảng 350 quả đạn của Iran bay về phía nhà nước Do Thái. Không có trường hợp tử vong hoặc thương tích nghiêm trọng được báo cáo ở Israel.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала