Chuyên gia Hoa Kỳ tuyên bố về bắt đầu Thế chiến III

© AP Photo / Mindaugas KulbisLính Mỹ trong cuộc tập trận ở Litva
Lính Mỹ trong cuộc tập trận ở Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Thế chiến III dường như đã bắt đầu trên hành tinh này, cựu chuyên gia phân tích của CIA Larry Johnson tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của kênh Youtube Dialogue Works.
MC truyền hình đã nêu câu hỏi với chuyên gia, rằng ông đánh giá thế nào về hoạt động chiến sự ở Ukraina, về cuộc tấn công gần đây của Iran nhằm vào Israel, về xung đột ở Dải Gaza, cũng như về khả năng leo thang căng thẳng xung quanh Đài Loan.

"Ngay bây giờ đang diễn ra cuộc Thế chiến ủy quyền, chiến tranh bằng bàn tay kẻ khác", ông Johnson lưu ý.

Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ nói về việc chấm dứt xung đột Ukraina
Ngoài thực tế can dự gián tiếp vào cuộc xung đột, nhà phân tích còn cảnh báo về khả năng Hoa Kỳ trực tiếp tham gia vào các hoạt động chiến sự vì chính người Mỹ.
"Ở Mỹ có không ít người chỉ mơ tấn công Trung Quốc, muốn thả vũ khí hạt nhân xuống người Palestine bất chấp mọi sự và giết hết tất cả bọn họ”, chuyên gia giải thích, ám chỉ tuyên bố gần đây của nghị sĩ Tim Walberg cho rằng cần phải chấm dứt xung đột ở Trung Đông bằng cách thức tương tự như với thành phố Nagasaki của Nhật Bản.
Hồi tháng 3, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng trong trường hợp xảy ra xung đột toàn quy mô giữa Nga và NATO, hành tinh này sẽ chỉ một bước nữa là đến Thế chiến III. Theo lời nguyên thủ quốc gia Nga, trong thế giới hiện đại mọi thứ đều có thể xảy ra, nhưng hiếm ai quan tâm đến phát triển sự kiện như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала