Cuộc điều tra xác nhận mối liên hệ của các thủ phạm vụ tấn công khủng bố ở Crocus với Ukraina

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhNổ súng tại Nhà hát "Crocus City Hall" ở Matxcơva, có người bị thương
Nổ súng tại Nhà hát Crocus City Hall ở Matxcơva, có người bị thương - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cuộc điều tra đã xác nhận mối liên hệ giữa thủ phạm vụ tấn công khủng bố ở Crocus City Hall với những kẻ theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina, Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev cho biết.

Phát biểu tại một cuộc họp về an ninh ở Tây Bắc nước Nga, ông nói: “Trong quá trình điều tra, mối liên hệ giữa thủ phạm trực tiếp của vụ tấn công khủng bố và những kẻ theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina đã được xác nhận và thiết lập theo đúng thủ tục”.

Vụ nổ súng tại phòng hòa nhạc Crocus ở Krasnogorsk xảy ra vào tối 22/3. Mấy kẻ đàn ông xông vào tòa nhà, bắt đầu xả súng vào mọi người ở cự ly gần và ném bom cháy. Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Bộ Tình trạng khẩn cấp, 145 người đã chết trong vụ tấn công khủng bố này.
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2024
Đại sứ Nebenzya: Không nghi ngờ gì về vai trò của Ukraina trong vụ khủng bố ở «Crocus»
11 bị cáo đã bị bắt trong vụ án, trong đó có 4 công dân Tajikistan, theo Ủy ban điều tra, chúng là thủ phạm trực tiếp của vụ tấn công khủng bố. Ngoài ra, vào ngày 1 tháng 4, 4 người nước ngoài đã bị giam giữ tại Dagestan vì tham gia tài trợ và cung cấp vũ khí cho tội phạm.
Tổng thống Vladimir Putin lưu ý rằng Nga không chỉ phải đối mặt với một cuộc tấn công khủng bố được lên kế hoạch cẩn thận mà còn với một vụ sát hại dân thường hàng loạt được chuẩn bị và có tổ chức. Người đứng đầu nhà nước nhấn mạnh tất cả thủ phạm, những người tổ chức và những kẻ chủ mưu của tội ác này sẽ phải chịu sự trừng phạt công bằng và khó thoát được.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала