- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Họ có thể làm được nhiều hơn thế", chuyên gia Mỹ bình luận lời ông Putin về Ukraina

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp của V. Putin với người ủy quyền
Cuộc gặp của V. Putin với người ủy quyền - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Nga có thể bình tĩnh tiến về Ukraina và không gì có thể ngăn cản, cựu nhà phân tích CIA Ray McGovern cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom, bình luận về tuyên bố của Tổng thống Vladimir Putin về các cuộc đàm phán.

"Ông Putin gặp đại diện Belarus Lukashenko, và điều đáng chú ý là ông ấy nói về sự sẵn sàng đàm phán. <...> Nga có đủ khả năng để tiến về phía trước, giờ không còn gì có thể cản đường. Họ có thể làm được nhiều hơn việc đánh tiêu hao (quân đội Ukraina)”, ông lưu ý.

Theo chuyên gia, quân đội Nga có thể tiếp cận sông Dniepr và vượt qua nếu cần thiết. Ông cũng nhắc lại việc nhiều lần nói về việc không thể thay đổi hướng đi của Moskva hướng tới chiến thắng ở Ukraina.
Đàm phán giữa hai phái đoàn Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nguyên nhân đầu tiên khiến đàm phán giữa Nga và Ukraina đổ vỡ là do Phương Tây không muốn
McGovern kết luận: quân đội Ukraina không có đủ người nên ngay cả khi Mỹ chuyển giao vũ khí, điều này cũng không thay đổi được tình hình.
Hôm thứ Sáu, ông Dmitry Peskov - Thư ký báo chí Tổng thống Nga, nói ông Putin xác nhận sẵn sàng đối thoại về vấn đề Ukraina. Ông nói, các cuộc đàm phán có thể dựa trên dự thảo thỏa thuận Istanbul, nhưng kể từ đó, thực tế thay đổi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала