Musk cảnh báo về sự nguy hiểm của việc dạy AI nói dối

© Patrick PleulNgười sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk
Người sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Doanh nhân người Mỹ và chủ sở hữu mạng xã hội X Elon Musk cảnh báo về sự nguy hiểm của việc dạy trí tuệ nhân tạo nói dối.

Musk viết trên mạng xã hội X: “AI có thể rất nguy hiểm nếu (nó) mạnh mẽ nhưng lại được dạy nói dối để đạt được sự "political correctness".

Kết xuất 3D của một khái niệm trí tuệ nhân tạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2023
Musk đánh giá Trung Quốc là một trong những nước dẫn đầu thế giới về AI
Musk lưu ý rằng thay vì tích hợp những hình ảnh khoan dung, AI có thể "biến chúng thành hiện thực, có khả năng giết chết hàng triệu người để đạt được các mục tiêu đa dạng".
Vào tháng 11 năm 2023, ông cũng bày tỏ lo ngại về tốc độ phát triển của AI. Ông gọi công nghệ này là mối đe dọa tiềm tàng đối với sự tồn tại của loài người. Vị Doanh nhân này so sánh AI với “con dao hai lưỡi” có thể được sử dụng cho cả mục đích xấu lẫn tốt.

Trước đó, việc đăng tải những hình ảnh do Generative AI của Mỹ tạo ra đã gây tiếng vang lớn trên mạng xã hội. Người dùng đã phản ứng một cách mỉa mai và đôi khi phẫn nộ, đặc biệt là việc thực hiện các nguyên tắc về "political correctness" của mạng thần kinh Gemini của Google, mà theo đó người Viking là người da đen, còn các binh lính Đức lại là người châu Á.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала