Thủ tướng Malaysia gọi cuộc tấn công của Iran vào Israel là hợp pháp

© Fotolia / Borna MirahmadianCờ Iran trên nền thành phố
Cờ Iran trên nền thành phố - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Việc Iran tấn công Israel là nằm trong khuôn khổ pháp luật vì đây là hành động đáp trả vụ Israel tấn công đại sứ quán Iran ở Syria hôm 1/4, cổng thông tin Star của Malaysia dẫn tuyên bố của ông Ibrahim.
"Việc Iran sử dụng máy bay không người lái để đáp trả cuộc tấn công của Israel vào đại sứ quán của họ ở Damascus là một hành động hợp pháp. (Kuala Lumpur) hoan nghênh sự đảm bảo của Iran rằng phản ứng của họ sẽ phù hợp với hành động của họ, miễn là Israel không có hành động khiêu khích nào nữa. Chúng tôi đồng tình với việc toàn bộ thế giới văn minh kêu gọi chế độ Do Thái của Israel không làm trầm trọng thêm tình hình vốn đã cực kỳ căng thẳng”, - Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim nói.
Vị Thủ tướng nói thêm rằng có “những dấu hiệu rõ ràng cho thấy thế giới không muốn thấy tình hình trở nên tồi tệ hơn”. Ông cũng lưu ý rằng chìa khóa để giải quyết vấn đề là "một giải pháp công bằng và ngay lập tức cho tình trạng vô nhân đạo ở Dải Gaza".
Hiệu quả cuộc không kích của Israel vào thành phố Rafah - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Cuộc tấn công của Iran không làm thay đổi quan điểm của Mỹ đối với Israel về vấn Gaza
“Vì vậy, sự chú ý toàn cầu phải được dành hoàn toàn cho vấn đề này mà không bị xao lãng. Cần phải thiết lập một lệnh ngừng bắn lâu dài để cho phép vận chuyển viện trợ nhân đạo đến đây. Về vấn đề này, chuyến hàng tiếp theo từ Malaysia dưới dạng 100 container dự kiến ​​sẽ rời Malaysia chuyển đến đây vào ngày 27 tháng 4”, - chính trị gia này kết luận.
Vào tối ngày 13 tháng 4, Iran đã phóng máy bay không người lái và tên lửa về phía Israel, gọi đây là hành động đáp trả nhiều tội ác, bao gồm cả cuộc không kích vào khu lãnh sự của đại sứ quán Cộng hòa Hồi giáo ở Damascus. Tehran cho biết các cuộc tấn công của họ vào Israel nhằm vào các mục tiêu quân sự. Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết họ đã chặn được 99% trong số khoảng 350 quả đạn của Iran bay về phía nhà nước Do Thái. Không có trường hợp tử vong hoặc thương tích nghiêm trọng được báo cáo ở Israel.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала