Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đổ lỗi cho căng thẳng gia tăng ở Trung Đông

© Sputnik / POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những bước đi khiêu khích của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã dẫn đến căng thẳng gia tăng giữa Tel Aviv và Tehran, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết.
“Những sự cố mà chúng ta trải qua cuối tuần qua cho thấy phương Tây không hoàn thành trách nhiệm của mình. Sẽ là không trung thực và không công bằng nếu chỉ đánh giá tình hình qua sự kiện đêm 13/4. Kể từ ngày 7/10, phía Israel đã và đang có những bước đi khiêu khích nhằm thổi bùng ngọn lửa trong khu vực”, Sputnik dẫn lời nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ.
Ông Erdogan nhấn mạnh cuộc tấn công vào đại sứ quán Iran ở Damascus là “cọng rơm cuối cùng”. Ông cũng chỉ trích phương Tây lên án phản ứng của Iran nhưng phớt lờ hành động hung hăng của Israel.
"Trong trường hợp này, trước hết, chính Netanyahu phải bị lên án. Chính Netanyahu đã giết chết hơn 34 nghìn người vô tội, giết hại những thành viên báo chí không có mục đích nào khác ngoài việc đưa tin, cho nổ tung trường học, nhà thờ, nhà thờ Hồi giáo, trại tị nạn, những người xếp hàng nhận viện trợ nhân đạo, phạm tội diệt chủng trước toàn thế giới và thể hiện đủ loại hành vi tội phạm”, ông Erdogan nói.
Vào tối Chủ nhật, đơn vị tinh nhuệ của Lực lượng Vũ trang Iran, Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo, đã tấn công vào lãnh thổ Israel để đáp trả việc máy bay Israel phá hủy lãnh sự quán Iran ở Syria vào đầu tháng Tư. Cuộc tấn công, theo nhiều nguồn tin khác nhau, có sự tham gia của từ vài chục đến hàng trăm tên lửa và máy bay không người lái.
Trước đó Sputnik đưa tin về cuộc điện đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Iran Ebrahim Raisi.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp với nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình qua liên kết video - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2024
Tổng thống Nga Vladimir Putin điện đàm với Tổng thống Iran
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала