Vingroup mở công ty con vốn hơn 11.600 tỷ ở Hải Phòng

CC BY-SA 4.0 / Daiquangminh / Phoi canh vinhomes (cropped photo)Phối cảnh khu phức hợp vinhomes tân cảng.
Phối cảnh khu phức hợp vinhomes tân cảng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán: VIC) mới đây ban hành nghị quyết thông qua việc tham gia góp vốn thành lập công ty con ở Hải Phòng.
Theo đó, tên công ty con dự kiến thành lập là Công ty cổ phần Phát triển NVY Việt Nam. NVY Việt Nam có trụ sở tại số 1 đường Hà Nội, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng.
Công ty này có vốn điều lệ 11.684 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ góp vốn của Vingroup là 99,914% vốn điều lệ. Vingroup góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất.
NVY Việt Nam có ngành nghề kinh doanh chính trong lĩnh vực bất động sản. Trước khi NVY Việt Nam được thành lập, tại địa chỉ nói trên cũng có một công ty khác là Công ty cổ phần Phát triển NVY. Công ty này được thành lập từ tháng 5/2023, do bà Nguyễn Mai Hoa làm người đại diện theo pháp luật.
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2024
Danh sách tỷ phú USD thế giới năm 2024: Tài sản Chủ tịch Vingroup tăng chậm
Tuy nhiên, vốn điều lệ của NVY thấp hơn rất nhiều so với NVY Việt Nam, chỉ vỏn vẹn 10 tỷ đồng. Trong đó, tỷ lệ góp vốn của Vingroup là 80%, tương đương 8 tỷ đồng.
Tại Vingroup, bà Nguyễn Mai Hòa đang làm lãnh đạo tại nhiều doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Tại Hải Phòng, Vingroup đang có nhiều dự án khác nhau, mà nổi bật là dự án 'đảo tỷ phú' Vinhomes Royal Island vừa được công bố cách đây ít tuần. Bên cạnh đó là các dự án nhà ở xã hội Happy Home cũng mới được khởi công.
Nghị quyết này của HĐQT Vingroup được ban hành chỉ ít ngày sau khi tập đoàn công bố đã hoàn tất chuyển nhượng 55% vốn điều lệ trong Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Thương mại SDI.
Vincom Plaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2024
Vingroup vừa bán cổ phần, Vincom Retail đã có ngay CEO mới
Do SDI đang sở hữu trên 99,9% vốn điều lệ Công ty Cổ phần Kinh doanh Thương mại Sado, cổ đông lớn của Công ty cổ phần Vincom Retail nên Công ty Sado và Công ty cổ phần Vincom Retail cũng không còn là công ty con của Tập đoàn Vingroup.
Trước đó, trong thông báo ngày 18/3, Vingroup dự kiến bán toàn bộ 100% vốn điều lệ SDI trong thời gian từ tháng 3 đến quý III năm nay. Như vậy, tới đây Vingroup sẽ cần bán tiếp 45% cổ phần SDI để hoàn tất kế hoạch rút vốn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала