Brazil ủng hộ việc sử dụng đồng nội tệ để giao dịch trong BRICS

© Sputnik / Alexei Danichev / Chuyển đến kho ảnhĐứng với các biểu tượng BRICS
Đứng với các biểu tượng BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Brazil cho rằng có thể sử dụng đồng nội tệ để giao dịch trong BRICS và hiện đang tích cực thảo luận về vấn đề này, Bộ trưởng Tài chính nước này Fernando Addad cho biết khi trả lời câu hỏi của Sputnik.

"Có rất nhiều cuộc thảo luận trong BRICS về việc sử dụng các công cụ tài chính thay thế để thúc đẩy thương mại giữa các nước BRICS và thương mại giữa các nước BRICS với các nước thứ ba. Hiện tại, sự chú ý nhiều nhất tập trung vào khả năng giao dịch bằng đồng nội tệ. Theo tôi, đây là những gì có thể được thực hiện trong thời gian ngắn để phát triển thương mại khu vực”, - ông Fernando Addad nói tại hội nghị mùa xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới.

Ông Fernando Addad nói thêm rằng Brazil hiện đang tích cực tìm hiểu khả năng này, nhưng vấn đề “khá phức tạp” và cần phải thảo luận thêm.
Hội nghị thượng đỉnh BRICS ngày thứ nhất - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2024
Việc mở rộng BRICS làm tăng tỷ trọng của tổ chức này trong nền kinh tế toàn cầu
Hôm thứ Tư, Phó Chủ tịch thứ nhất của Ngân hàng Trung ương Nga Olga Skorobogatova cho biết Ngân hàng Nga kêu gọi thống nhất ở cấp BRICS và EAEU về việc tạo ra các dịch vụ tài chính và phi tài chính liền mạch để thanh toán.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала