Cảnh sát phá chuyên án ma tuý lớn nhất từ trước đến nay ở Đà Nẵng

© Fotolia / RioPatuca ImagesMa túy
Ma túy - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2024
Đăng ký
Công an TP. Đà Nẵng vừa cho biết phá thành công chuyên án 512C, chặt đứt đường dây mua bán trái phép chất ma tuý số lượng lớn từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Công an phá chuyên án ma tuý lớn nhất từ trước đến nay ở Đà Nẵng

Ngày 18/4, Công an Đà Nẵng cho biết, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an Đà Nẵng đã phối hợp với một số đơn vị chức năng triệt phá một đường dây bán trái phép chất ma túy, thu giữ 3kg ma túy đá và 12.000 viên ma túy tổng hợp, có tổng trọng lượng 4,5kg.
Đây là số lượng ma túy lớn nhất trong một vụ án bị thu giữ tại Đà Nẵng từ trước đến nay.
Trước đó, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an Đà Nẵng xác lập chuyên án 512C để đấu tranh làm rõ nhóm đối tượng trong đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý hoạt động tại địa bàn TP Đà Nẵng.
Quá trình đấu tranh, Công an phát hiện Phan Minh Trung (1990, trú Thừa Thiên - Huế) thường xuyên có liên hệ với đối tượng chủ mưu cầm đầu trong đường dây phạm pháp này.
Thông tin sơ bộ ban đầu tư Cơ quan Công an, đối tượng giữ vai trò chủ mưu cầm đầu đường dây này tên là C. (tên cụ thể chưa được tiết lộ).
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2024
Công an Việt-Lào thành công truy bắt tội phạm ma tuý đặc biệt nguy hiểm
C. đã liên hệ với một nhóm đối tượng người ở tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên Huế để đưa ma túy vào Đà Nẵng và các tỉnh khác tiêu thụ, trong số đó có Phan Minh Trung.
Ngày 13/3, nắm được thông tin Trung sẽ đưa một lượng ma túy lớn vào Đà Nẵng để tiêu thụ, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an Đà Nẵng đã phối hợp với các cục nghiệp vụ của Bộ Công an để nắm hoạt động của đối tượng.
Khoảng 11h30 ngày 14/3, tại khu vực bến xe Trung tâm Đà Nẵng, Phòng CSĐT ma tuý phối hợp với Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 2 và các đơn vị liên quan đã bắt quả tang Trung khi vừa nhận một thùng xốp được chuyển bằng xe khách.
Kiểm tra bên trong, lực lượng Công an thu giữ 3kg ma tuý đá, được nguỵ trang trong những túi chè khô cất giấu trong thùng xốp.

Bí mật trong kiện hàng từ nước ngoài gửi về

Qua đấu tranh, mở rộng chuyên án, Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng tiếp tục phát hiện Trung sắp nhận tiếp một kiện hàng được gửi từ nước ngoài về nên đã tiến hành phối hợp với Công an TP Hà Nội và đơn vị vận chuyển, xác định có 1 phụ nữ chưa rõ lai lịch ở nước ngoài có gửi hàng về nước cho Trung.
Trưa ngày 18/3, các trinh sát phát hiện kiện hàng trên được gửi về địa chỉ ở quận Sơn Trà nên đã phối hợp với VKSND TP Đà Nẵng và Phòng Phòng chống ma tuý, Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 2 thu giữ.
Tang vật vụ án. 

 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2024
Bắt hai người Lào mang ma tuý vào Việt Nam
Sau khi kiểm tra bên trong, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 12.000 viên thuốc lắc được nguỵ trang trong các loại đồ hộp.
Tổng trọng lượng của số thuốc lắc nói trên là 4,5kg. Theo báo Công an nhân dân, hơn một tháng qua, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an Đà Nẵng đã phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về ma túy Bộ Công an cùng các đơn vị có liên quan để tiếp tục mở rộng chuyên án, bắt giữ các đối tượng khác liên quan đến đường dây này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала