- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thư ký NATO Stoltenberg kêu gọi Ukraina tự cung cấp binh lính

© AFP 2023Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ukraina phải tự cung cấp nhân lực, các đồng minh NATO cung cấp kinh phí cho nước này, Tổng thư ký Liên minh Jens Stoltenberg cho biết.
“Ukraina cần người và tiền. Các đồng minh NATO có thể cung cấp kinh phí bằng cách cung cấp nhiều hỗ trợ hơn những gì họ đang làm hiện nay, như chúng ta đang thảo luận ngày hôm nay,” ông Jens Stoltenberg nói khi trả lời câu hỏi của Sputnik về việc thiếu nhân viên quân sự trong Lực lượng vũ trang Ukraina.

“Về phần con người, Ukraina phải tự cung cấp điều này. Họ vừa thông qua luật mới, mở rộng độ tuổi nhập ngũ. Tôi không nói chi tiết nhưng tôi chắc chắn rằng Ukraina sẽ đưa ra những quyết định cần thiết để huy động số lượng quân cần thiết,” ông Stoltenberg nói thêm khi phát biểu bên lề cuộc họp các bộ trưởng ngoại giao G7 trên đảo Capri của Ý.

Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky thừa nhận bước tiến của LLVT Nga và yêu cầu thêm vũ khí phương Tây
Trước đó, Nga đã gửi công hàm tới các nước NATO về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina đều sẽ là mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố các nước NATO đang "đùa với lửa" khi bơm vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Ng, ông Dmitry Peskov lưu ý rằng việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần khiến đàm phán Nga-Ukraina thành công và sẽ có tác động tiêu cực. Ông Lavrov tuyên bố rằng Hoa Kỳ và NATO có liên quan trực tiếp đến cuộc xung đột ở Ukraina, "không chỉ bao gồm việc cung cấp vũ khí, mà còn huấn luyện quân nhân Ukraina ở Anh, Đức, Ý và các nước khác".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала