Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Tổng thư ký UNICEF Guterres: Hơn 13 900 trẻ em Palestine thiệt mạng ở Gaza

© AFP 2023 / Jose Manuel RibeiroAntonio Guterres
Antonio Guterres  - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong quá trình hoạt động của Israel ở Dải Gaza, theo UNICEF, hơn 13 900 trẻ em Palestine đã thiệt mạng, Tổng thư ký UNICEF, ông Antonio Guterres, cho biết tại phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.
“Con số thương vong là đáng kinh ngạc và chưa từng có về tốc độ cũng như quy mô trong nhiệm kỳ tổng thư ký của tôi. Theo UNICEF, hơn 13.900 trẻ em Palestine được cho là đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công dữ dội, thường là bừa bãi”, ông Guterres nói.
Theo ông, các hoạt động quân sự kéo dài 6 tháng rưỡi của Israel đã tạo ra địa ngục nhân đạo ở Dải Gaza.

"Hàng chục nghìn người đã thiệt mạng. Hai triệu người Palestine đã phải đối mặt với cái chết, sự tàn phá và bị từ chối viện trợ nhân đạo, đồng thời hiện phải đối mặt với nạn đói. Chiến dịch của Israel ở Rafah sẽ làm trầm trọng thêm thảm họa nhân đạo này", ông Antonio Guterres nhấn mạnh.

Nhà ngoại giao hàng đầu của EU Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Borrell: Hoạt động trên bộ của Israel ở Rafah sẽ là một thảm họa nhân đạo
Ông Antonio Guterres nói, tất cả những điều này xảy ra trong bối cảnh chính quyền Israel áp đặt những hạn chế nghiêm trọng đối với việc cung cấp viện trợ nhân đạo cho người dân Dải Gaza, nơi đang phải đối mặt với nạn đói hàng loạt.
“Việc chấm dứt chiến sự ở Dải Gaza sẽ giảm bớt đáng kể căng thẳng trên toàn khu vực. Tôi nhắc lại lời kêu gọi của mình về lệnh ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức và thả ngay lập tức tất cả các con tin bị giữ ở Dải Gaza”, ông Antonio Guterres nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала