Philippines nhận lô tên lửa BrahMos đầu tiên từ Ấn Độ

© AFP 2023 / RaveendranTên lửa BrahMos
Tên lửa BrahMos  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Philippines đã nhận lô tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos đầu tiên đặt hàng từ Ấn Độ, hãng ANI đưa tin.
Hãng tin này kèm theo bài đăng trên mạng xã hội của X về việc chuyển giao tên lửa cùng các bức ảnh chụp chúng trên máy bay quân sự và cảnh quay dỡ xuống bệ chở hàng lớn gắn trên xe tải. Hoạt động vận chuyển hàng hóa được Không quân Ấn Độ thực hiện với sự hỗ trợ của các cơ quan hàng không dân dụng. Hàng đã được chuyển đến miền Tây Philippines.
Philippines trở thành khách hàng nước ngoài đầu tiên mua tên lửa BrahMos. Hợp đồng cung cấp được ký vào tháng 1 năm 2022 với giá 375 triệu USD. Theo thỏa thuận, Philippines sẽ nhận được 3 khẩu đội cho hệ thống tên lửa có tầm bắn 290 km và tốc độ gấp 3 lần tốc độ âm thanh. Thỏa thuận này cũng bao gồm đào tạo nhân viên vận hành và gói hỗ trợ hậu cần toàn diện cần thiết.
BrahMos - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2023
Chuyên gia Nga: Việt Nam có được vũ khí đáng tin cậy là tên lửa hành trình BrahMos
Vào tháng 2 năm 2023, 21 binh sĩ Hải quân Philippines đã hoàn thành xuất sắc khóa huấn luyện vận hành và bảo trì hệ thống tên lửa.
BrahMos là tên lửa hành trình siêu âm do xí nghiệp liên doanh Nga-Ấn Độ BrahMos Aerospace sản xuất. Tên lửa được phát triển bởi doanh nghiệp Nga Hiệp hội nghiên cứu và sản xuất "Chế tạo máy" và Tổ chức nghiên cứu và phát triển quốc phòng (DRDO) của Ấn Độ. Lần phóng thử đầu tiên diễn ra vào năm 2001. Các phiên bản khác nhau của tên lửa hiện đang được trang bị cho cả ba quân chủng của Lực lượng Vũ trang Ấn Độ: Không quân, Hải quân và Lục quân. BrahMos Aerospace cũng cung cấp những tên lửa như vậy để xuất khẩu sang các nước thứ ba. Ấn Độ đã đàm phán với Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và một số quốc gia khác thể hiện sự quan tâm đến hệ thống này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала