- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Hungary Orban: Nếu phương Tây đưa quân tới Ukraina thì châu Âu sẽ bị kéo xuống đáy vực

© Sputnik / Viktor TolochkoThủ tướng Hungary Viktor Orban trong cuộc gặp với Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko tại Minsk.
Thủ tướng Hungary Viktor Orban trong cuộc gặp với Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko tại Minsk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phương Tây đang tiến gần tới bước gửi quân tới Ukraina, điều này có thể kéo châu Âu xuống đáy vực, Brussels đang đùa với lửa và cám dỗ Chúa, Thủ tướng Hungary Viktor Orban nói.
“Chỉ còn một bước nữa là phương Tây gửi quân đến Ukraina. Vòng xoáy quân sự này có thể kéo châu Âu xuống đáy. Brussels đang đùa với lửa, những gì họ đang làm là cám dỗ Chúa”, - Orban nói tại một sự kiện nhân thời điểm bắt đầu chiến dịch trước cuộc bầu cử Nghị viện Châu Âu, được phát sóng trên HirTV.
Theo ông, các nhà lãnh đạo châu Âu “đã sa lầy” vào cuộc xung đột ở Ukraina, gọi đó là “cuộc chiến của chính họ” và châu Âu đã chi khoảng 100 tỷ euro cho Ukraina.
Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố các nước NATO đang "đùa với lửa" khi cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nhấn mạnh việc bơm vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào sự thành công của đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực. Ông Lavrov tuyên bố rằng Mỹ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraina không chỉ bằng cách cung cấp vũ khí mà còn thông qua việc đào tạo nhân lực ở Anh, Đức, Ý và các nước khác.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2024
Điện Kremlin: quan hệ Nga và NATO trượt xuống mức đối đầu trực tiếp
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала