Tổng thống Cộng hòa Trung Phi đề nghị cấp cho Nga địa điểm làm căn cứ quân sự

© AFP 2023 / Présidence CentrafriqueПарад первой роты центральноафриканской армии
Парад первой роты центральноафриканской армии - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Tổng thống CAR Faustin-Archange Touadera tin rằng khu vực phía đông đất nước có thể được sử dụng để làm nơi đặt căn cứ quân sự của Nga.
Ông nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube RTVI khi trả lời câu hỏi về căn cứ quân sự của Nga: “Tại sao không? Tôi tin rằng để làm được điều này, chúng ta có thể sử dụng khu vực phía đông, nơi rất rộng lớn, nằm ở một khoảng cách rất xa và có nhiều thế lực tiêu cực”.
Tổng thống tin rằng “điều này có thể giúp đảm bảo an ninh biên giới, giúp hỗ trợ lực lượng của chúng ta và đảm bảo an ninh ở những khu vực này”.
Ông kết luận: “Tôi nghĩ rằng trong quá trình phát triển hợp tác với Liên bang Nga, chúng tôi sẽ phân tích tình hình này nhưng không có gì bị loại trừ”.
Trước đó, Đại sứ Nga tại Cộng hòa Trung Phi Alexander Bikantov chia sẻ với Sputnik khi nói về căn cứ này rằng “hiện đang lựa chọn vị trí cho các quân nhân Nga”. Theo đại sứ, “thời gian cụ thể và số lượng của đội quân vẫn chưa được xác định”.
Trả lời câu hỏi về việc liệu quân đội Nga có dự kiến ​​​​sẽ có mặt tại CAR sau Burkina Faso hay không, Touadera chỉ ra rằng nước cộng hòa này đã hợp tác với Liên bang Nga “hơn sáu năm nay”.
Ông nói thêm: “Và chúng tôi hài lòng với công việc đang được thực hiện ở đây cùng với các giảng viên người Nga”.
Touadera kể lại rằng trước đó đất nước này đã bị chiếm đóng 80%. “Và hôm nay tôi tin rằng chúng ta đã kiểm soát được gần như toàn bộ lãnh thổ, và chúng ta đã đẩy lùi các thế lực tiêu cực, chúng ta chiếm hơn 95% lãnh thổ… Tất nhiên, còn có những “ổ” nhỏ của các thế lực tiêu cực, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc", Tổng thống CAR nhấn mạnh.
Ông lưu ý: “Hiện tại, chúng tôi hoàn toàn hài lòng với sự hợp tác này và sự hợp tác hiệu quả này vẫn tiếp tục được củng cố”.

Ông Putin được mời thăm Cộng hòa Trung Phi

Tổng thống nước này Faustin-Archange Touadera cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh YouTube RTVI: “Tất nhiên, chúng tôi muốn Tổng thống Putin đến thăm Cộng hòa Trung Phi vào một ngày nào đó”.
Touadera nhấn mạnh Tổng thống và người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga có thể đến CAR khi thấy thuận tiện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала