Trường dạy học vào ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ vì thứ 7 có đám cưới con gái Hiệu trưởng

© Ảnh : TuoiTre Online/Khánh LinhTrường tiểu học và trung học cơ sở Hiệp Hòa
Trường tiểu học và trung học cơ sở Hiệp Hòa - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2024
Đăng ký
Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hiệp Hòa (huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) vẫn tổ chức dạy, học cho học sinh khối THCS vào ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3) để thứ 7 đi ăn đám cưới nhà thầy Hiệu trưởng.
Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Hiệp Hoà, Thái Bình xác nhận với báo Lao động về việc thứ 7 ngày 20/4, gia đình ông làm đám cưới cho con gái.

Dạy và học ngày Lễ Giỗ Tổ để thứ 7 thầy cô đi ăn cưới

Hôm qua, báo Lao Động có bài phản ánh về việc một trường công ở Thái Bình vẫn tổ chức dạy và học ngày cả nước nghỉ lễ Giổ Tổ Hùng Vương để thứ bảy các thầy cô đi ăn cưới nhà thầy Hiệu trưởng.
Cụ thể, theo báo ghi nhận phản ánh của một số phụ huynh nêu bức xúc về việc con cái họ đang theo học khối THCS tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hiệp Hòa (xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) vẫn phải đi học ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Cụ thể theo thông báo của các thầy cô giáo chủ nhiệm, ngày 18/4 (tức 10/3 Âm lịch), nhà trường vẫn tổ chức dạy, học bình thường, học sinh không được nghỉ theo lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương theo quy định.
Các đơn vị ngành Y tế điều tra nguyên nhân hàng loạt học sinh nhập viện sau khi ăn sáng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa sáng 5/4.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2024
Thông tin chính thức vụ học sinh tử vong ở trường Tiểu học Vĩnh Trường
Phụ huynh nói, lý do ngày nghỉ lễ trường vẫn dạy và học là bởi để đến ngày thứ 7 cuối tuần (tức ngày 20/4), các thầy cô còn nghỉ để đi ăn cỗ đám cưới con thầy hiệu trưởng.
Trả lời báo Lao động hôm qua 18/4 qua điện thoại, ông Nguyễn Thắng Thiên - Hiệu trưởng Trường TH&THCS Hiệp Hòa xác nhận có việc tổ chức học bù cho ngày thứ 7 tuần này.
Lý giải vì sao lại phải học vào ngày lễ Giỗ Tổ khi cả nước nghỉ để bù cho thứ 7, ông Thiên thừa nhận là nhà có đám cưới.
“Em ơi, tóm lại như thế này. Chỗ nhà anh, anh nói thật luôn là anh cưới con gái. Thế nên các thầy các cô đề xuất hôm ấy nghỉ để xuống, chứ anh không vấn đề gì cả chỗ đấy. Em thông cảm”, - vị hiệu trưởng cho hay.
Hôm nay 19/4, khi trao đổi với báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Thắng Thiên - hiệu trưởng Trường tiểu học và trung học cơ sở Hiệp Hòa lại phủ nhận việc dạy bù vào ngày nghỉ lễ vừa qua là để các thầy cô đi dự tiệc cưới gia đình ông tổ chức cho con gái vào ngày 20/4 dù thừa nhận có việc trường tổ chức dạy học trong ngày nghỉ lễ giỗ Tổ cho học sinh khối trung học cơ sở.
Lớp học trống ở trường - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2024
Một trường quốc tế thu học phí cao chót vót cho học sinh nghỉ học vì giáo viên đình công
“Đúng là ngày 20/4 gia đình tôi có tổ chức đám cưới cho con gái nhưng việc các thầy cô dạy bù để học sinh được nghỉ ngày mai thì tôi không nắm được vì cái này các thầy cô cũng không nói với tôi”, - thầy hiệu trưởng đối đáp.
Ông Thiên giải thích, các thầy cô và phó hiệu trưởng “đã tự thống nhất” dạy để bù đắp kiến thức cho học sinh bởi vì các cháu sắp thi, nhất là lớp 9 vào ngày thứ bảy sẽ có buổi thi khảo sát.

“Chúng tôi cũng bất ngờ”

Nói với báo Lao Động chiều qua, lãnh đạo UBND huyện Vũ Thư tỏ ra hết sức bất ngờ và cho biết sẽ lập tức giao Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tiến hành kiểm tra, xác minh, yêu cầu Trường TH&THCS Hiệp Hòa báo cáo cụ thể sự việc
Sáng 19/4, ông Vũ Minh Quyết, Trưởng Phòng giáo dục và đào tạo huyện Vũ Thư, cho hay, bản thân ông cũng hết sức bất ngờ trước việc Trường tiểu học và trung học cơ sở Hiệp Hòa vẫn tổ chức dạy cho học sinh khối trung học cơ sở vào ngày nghỉ lễ giỗ Tổ (10/3 âm lịch).
Học sinh trong lớp - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2023
TP.HCM: 11 trường tư bị "tuýt còi" vì tăng học phí quá mức
Trưởng phòng Giáo dục huyện Vũ Thư cho biết, vì là ngày nghỉ lễ nên phải đến chiều qua đơn vị mới nắm được thông tin và đã ngay lập tức yêu cầu trường dừng tất cả việc dạy, học cũng như có báo cáo giải trình sự việc.
Trước mắt, Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo ngày 20/4 (thứ bảy) nhà trường vẫn phải đảm bảo tổ chức việc dạy, học theo thời khóa biểu.
“Trường không báo cáo với phòng về việc hoán đổi lịch học, nếu đúng tổ chức dạy học vào ngày nghỉ lễ để đến thứ bảy này các thầy cô đi đám cưới con hiệu trưởng là quá sai. Hiện chúng tôi đang chờ báo cáo giải trình của trường để có cơ sở báo cáo lãnh đạo UBND huyện có hướng xử lý cụ thể”, - ông Quyết nhấn mạnh.
Hiệu trưởng Nguyễn Thắng Thiên cho rằng, sơ suất của bản thân là việc trường tổ chức dạy học trong ngày nghỉ lễ nhưng không báo cáo với Phòng giáo dục và đào tạo.
 Học sinh người Việt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2023
Vụ trường THPT Lạc Long Quân, Sóc Sơn: Ai đã yêu cầu cho học sinh nghỉ học?
Tuy nhiên, theo ông Thiên, lý do bởi việc này đến “bản thân hiệu trưởng cũng không biết” vì đang bận tập trung chuẩn bị đám cưới cho con gái nên trong ngày 18/4 ông Thiên không đến trường.
“Ngày mai 20/4, trường vẫn tổ chức dạy và học bình thường”, - hiệu trưởng Nguyễn Thắng Thiên cũng cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала