Vụ tấn công vào Iran ở mức có thể dung thứ và kiềm chế trả đũa

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhCờ của Iran
Cờ của Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Vụ tấn công vào Iran được thực hiện theo cách mà giới lãnh đạo ở Tehran có thể “dung thứ” và kiềm chế các đợt leo thang mới với Israel, một trong những tờ báo lớn nhất của Israel Yedioth Ahronoth tuyên bố, đồng thời không trực tiếp nêu danh ai đứng đằng sau vụ tấn công.
Ấn phẩm lưu ý rằng “bất cứ ai thực hiện cuộc tấn công này, mục tiêu của nó là 1hoặc một số cơ sở của lực lượng không quân của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran nhằm tránh một đợt tấn công trao đổi mới”.
Theo ý kiến tác giả bài báo, việc truyền thông Iran không thúc đẩy tình hình mà đưa tin rằng không có thiệt hại và dỡ bỏ hạn chế đối với các chuyến bay cho thấy Tehran coi “sự việc đã kết thúc”.
Máy bay chiến đấu F-15 của Không quân Israel. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2024
Israel phóng tên lửa vào một địa điểm ở Iran
Theo truyền thông Mỹ, vào tối thứ Sáu, Israel đã thực hiện một cuộc tấn công trả đũa “có giới hạn” nhằm vào các mục tiêu ở Iran. Các vụ nổ đã được báo cáo ở khu vực thành phố Isfahan. Hãng thông tấn nhà nước Iran IRIB đưa tin, tại một số tỉnh của nước này, các hệ thống phòng không đã phản ứng trước sự tiếp cận của máy bay không người lái. Tasnim khẳng định các cơ sở hạt nhân ở tỉnh Isfahan hoàn toàn an toàn. Đồng thời, 3 quan chức Iran xác nhận với New York Times rằng mục tiêu của cuộc tấn công là căn cứ không quân gần Isfahan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала