Mỹ sẽ rút 1.000 quân khỏi Niger

Người lính Mỹ với cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mỹ đã thông báo với Niger rằng trong thời gian tới, họ sẽ rút 1.000 quân khỏi nước này, nhà báo của New York Times và Reuters đưa tin.
“Mỹ đã thông báo với Niger rằng họ sẽ rút 1.000 lính Mỹ trong những tháng tới”, - nhà báo Eric Schmitt của NYT viết trên mạng xã hội X.
Reuters trích dẫn nguồn thông tin viết rằng tại cuộc họp hôm thứ Sáu, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Kurt Campbell và Thủ tướng Niger đã đạt được thỏa thuận về việc rút quân đội Mỹ khỏi nước này.
Trước đó, truyền thông đưa tin phe nổi dậy nắm quyền ở Niger đã phá vỡ thỏa thuận quân sự với Mỹ, giao kèo này cho phép quân đội Mỹ có mặt trên lãnh thổ quốc gia châu Phi . Lý do cho quyết định nêu trên không được tiết lộ.
Quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2024
Quân nhân Mỹ yêu cầu Quốc hội hỗ trợ rút quân khỏi Niger
Lầu Năm Góc sau đó nói với Sputnik: Mỹ đã biết những tuyên bố của chính quyền Niger về việc thỏa thuận quân sự song phương bị phá vỡ và đã liên hệ với họ về vấn đề này.
Quân đội Niger cuối tháng 7 năm ngoái thông báo trên truyền hình quốc gia rằng Tổng thống Mohamed Bazoum đã bị phế truất. Giới quân sự lên nắm quyền, do chỉ huy lực lượng bảo vệ tổng thống, Tướng Abdurakhman Tchiani lãnh đạo, họ đã tuyên bố hủy bỏ hiệp ước quân sự với Pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала