“Mối đe dọa với phương Tây”: Mỹ lo sợ trước vũ khí độc nhất vô nhị của Nga

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay mang tên lửa chiến lược Tu-160
Máy bay mang tên lửa chiến lược Tu-160 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Máy bay ném bom Tu-160M2 của Nga ''vượt mặt'' các loại sản phẩm đối thủ của Mỹ nên đang gây lo ngại nghiêm trọng ở các nước phương Tây, The National Interest viết.

“Tu-160M2 hiện đại hóa mới của Nga có tiềm năng tấn công mạnh mẽ và gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với phương Tây. ''Thiên nga trắng'' mới sẽ có thể phóng tên lửa siêu thanh. Giống như nguyên mẫu của nó, phiên bản mới sẽ có thể mang theo 6 loại vũ khí khác nhau, bao gồm tên lửa Kh-101 và phiên bản hạt nhân của Kh-102”, - ấn phẩm nhấn mạnh.

Cần lưu ý rằng Tu-160M ​​​​"Blackjack" hay "Thiên nga trắng" của Nga được coi là một trong những cỗ máy đáng gờm nhất thế giới. Tác giả bài báo bổ sung rằng để chống lại loại máy bay ném bom này, Mỹ cần phải cải tiến các sản phẩm tương tự của mình.
Máy bay ném bom chiến lược Tu-160M - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.02.2022
Tu-160M sẽ là máy bay đầu tiên có tên lửa phóng ngược
“Tuy nhiên, để đối phó nghiêm túc với mối đe dọa này, quân đội Mỹ sẽ phải nâng cấp hoàn toàn Lực lượng Không quân của mình, tuy nhiên không có gì báo trước điều này trong tương lai gần. Vì vậy, nếu sản xuất đủ số lượng máy bay ném bom, người Nga sẽ có được lợi thế chủ đạo so với các đối thủ phương Tây”, - bài báo kết luận.
Máy bay ném bom-tên lửa chiến lược Tu-160 với cánh xuôi thay đổi là cỗ máy chủ lực của hàng không tầm xa. Nó được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu quan trọng nhất ở các khu vực địa lý quân sự xa xôi bằng vũ khí hạt nhân và vũ khí thông thường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала