- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga tạo ra hệ thống bảo vệ những cơ sở quan trọng tránh bị máy bay không người lái tấn công

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phòng không (SAM) "Buk-M3" của Lực lượng vũ trang Nga hoạt động trên hướng Kharkov của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.
Hệ thống tên lửa phòng không (SAM) Buk-M3 của Lực lượng vũ trang Nga hoạt động trên hướng Kharkov của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Nga đã tạo ra hệ thống an ninh “Thứ Sáu”, được thiết kế để bảo vệ các đối tượng quan trọng khỏi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái. Dự kiến, hệ thống này sẽ được giới thiệu tại diễn đàn Army-2024, nhà phát triển hệ thống Stanislav (tên đầy đủ không được nêu vì lý do an ninh) nói với Sputnik trong một cuộc phỏng vấn.

“Rất có thể, chúng tôi sẽ giới thiệu nền tảng súng máy tự động cho quân đội, cũng như hệ thống an ninh kỹ thuật số “Thứ Sáu”. Đây là một giải pháp phần mềm tập hợp mọi thứ lại thành một trung tâm duy nhất. Chúng tôiđã đúc kết những gì tốt đẹp nhất của ngành công nghiệp và an ninh mạng, hợp nhất mọi thứ lại với nhau và do đó có được khả năng quản lý các thiết bị khác nhau tại các địa điểm lớn,” - ông nói.

Theo người đối thoại của cơ quan này, “Thứ Sáu” sẽ giúp bảo vệ các cơ sở quy mô lớn, bao gồm cả các doanh nghiệp công nghiệp, vốn là đối tượng bị máy bay không người lái của Ukraina tấn công.
Lữ đoàn pháo binh Quân đội Nga theo hướng Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hai chiến sĩ xung kích của Nga chiếm công sự cùng 8 binh sĩ Ukraina

Stanislav lưu ý: “Chúng tôi cần hiểu cách chúng tôi có thể làm việc trên máy bay không người lái, dựa trên đặc điểm cụ thể của các loại UAV mà không lãng phí thời gian. Hệ thống “Thứ Sáu” cho phép lựa chọn hoại hình tác động tối ưu nhất dựa trên các yếu tố khác nhau”.

Về tên gọi của hệ thống, nhà phát triển giải thích rằng dự án được phát minh vào thứ Sáu.
Ông nói thêm: “Không còn ý nghĩa ẩn giấu nào ở đây nữa”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала