- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Trong ngày phòng không Nga bắn hạ 104 UAV của Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông tác tác chiến của pháo tự hành Gyacinth-S thuộc nhóm “Trung tâm”
Công tác tác chiến của pháo tự hành Gyacinth-S thuộc nhóm “Trung tâm” - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong một ngày đêm qua, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 1 tên lửa «Tochka-U», 6 rôc-ket từ tổ hợp phóng loạt, 4 quả bom hàng không có dẫn đường và 104 máy bay không người lái của Ukraina, như cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Ba.

“Trong một ngày đêm, các hệ thống phòng không đã bắn hạ 104 máy bay không người lái của Ukraina, 1 tên lửa chiến thuật «Tochka-U», 6 tên lửa từ tổ hợp phóng loạt HIMARS và «Vilkha» do Mỹ sản xuất, cũng như 4 quả bom hàng không có dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất”, thông cáo chiến sự cho biết.

Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, lực lượng Nga đã tiêu diệt 592 máy bay quân sự, 270 máy bay trực thăng, 22.633 máy bay không người lái, 509 hệ thống tên lửa phòng không, 15.824 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.269 xe chiến đấu thuộc tổ hợp tên lửa phóng loạt, 9.065 pháo dã chiến và súng cối, cũng như 21.252 đơn vị xe quân sự chuyên dụng của Ukraina.

Nhóm quân «Phía Đông» chiếm lĩnh nhiều vị trí thuận lợi hơn

“Các đơn vị Nga từ nhóm «Phía Đông» đã chiếm giữ những vị trí thuận lợi hơn và giáng đòn đánh tan đội hình của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 59, Lữ đoàn cơ giới số 72 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Staromayorskoye, Vodyanoye và Urozhaynoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, thông cáo nêu rõ.
Theo dữ liệu từ Bộ Quốc phòng Nga, tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina lên tới 95 binh sĩ, 3 ô tô, 1 pháo tự hành Caesar 155 mm do Pháp sản xuất, cũng như 1 Trạm tác chiến điện tử «Nota».
Quân đội NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2024
BQP Nga: Nhóm quân NATO gần biên giới Liên bang Nga lên tới 33 nghìn người, khoảng 300 xe tăng

Nhóm quân “Trung tâm” đẩy lùi 9 đợt phản công

“Các đơn vị từ nhóm «Trung tâm» đã cải thiện vị trí chiến thuật và đồng thời đẩy lùi 9 cuộc phản công của các đội xung kích từ Lữ đoàn Dù số 25, Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 59, các Lữ đoàn Jaegers số 68 và số 71, Lữ đoàn cơ giới số 23, số 24, số 100 và số 115 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Rozovka, Umanskoye, Novobakhmutovka, Pervomaiskoye, Ocheretino, Netailovo, Berdychi và Semenovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, Bộ Quốc phòng nêu trong tóm tắt kết quả chiến sự.
Theo dữ liệu của cơ quan quân sự Nga, Lực lượng vũ trang Ukraina đã mất tới 360 chiến binh, 2 xe chiến đấu bọc thép, 5 ô tô, 1 pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất, 1 lựu pháo «Msta-B» 152 mm, 1 đại bác D-30 122 mm, 1 pháo tự hành 122 mm "Gvozdika" cũng như 1 pháo M101 105 mm do Mỹ sản xuất.

Nhóm quân “Phía Nam” cải thiện tình thế chiến thuật

“Các đơn vị Nga từ nhóm “Phía Nam”, nhờ kết quả hoạt động tích cực đã cải thiện tình thế chiến thuật dọc chiến tuyến và giáng đòn đánh bại nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn Dù xung kích số 79, Lữ đoàn cơ động hàng không số 46 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Konstantinovka, Paraskovievka và Ostroye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, thông cáo chiến sự cho biết.

Cần lưu ý rằng tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 500 quân nhân. Ngoài ra, Kiev còn mất 3 xe tăng, 1 xe chiến đấu bộ binh, 5 ô tô, 1 pháo «Msta-B» 152 mm, 1 pháo D-30 122 mm, cũng như 3 kho đạn dã chiến.

Nhóm quân «Dnepr» tiêu diệt 70 chiến binh Ukraina trong một ngày

“Các đơn vị từ nhóm quân «Dnepr» đã giáng đòn gây thiệt hại về nhân sự và trang thiết bị cho Lữ đoàn cơ giới số 65, các Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 121 và số 126 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Rabotino vùng Zaporozhye, Berislav và Zolotaya Balka vùng Kherson. Đối phương mất 70 quân nhân, 1 xe bọc thép và 2 xe bán tải, 1 pháo M777 155 mm do Mỹ sản xuất, 2 pháo D-30 122 mm, cũng như 1 pháo tự hành «Gvozdika» 122 mm», Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga: Tổn thất của LLVT Ukraina đã lên tới gần nửa triệu quân nhân

Quân Nga phá tan hệ thống phòng không HAWK của Ukraina

“Các lực lượng hàng không chiến thuật, tên lửa và pháo binh của các nhóm quân Nga đã phá hủy 1 bệ phóng hệ thống tên lửa phòng không MIM-23 HAWK do Mỹ sản xuất, đồng thời cũng đánh trúng 1 nhà kho chứa UAV của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 113, tiêu hao tiêu diệt nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina ở 115 khu vực”, thông cáo cho biết.

Quân Nga giáng đòn đánh bại Lực lượng vũ trang Ukraina ở gần Chervona Dibrova của LNR

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Các đơn vị từ nhóm quân «Phía Tây» đã chiếm giữ những cứ điểm thuận lợi hơn và giáng đòn đánh bại đội hình của Lữ đoàn cơ giới số 63 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại khu vực làng Chervona Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk”, thông cáo chiến sự nêu rõ.

Cần lư ý là đối phương mất tới 20 quân nhân, 2 ô tô, 1 pháo «Msta-B» 152 mm và 1 pháo D-20 152 mm.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала