Mỹ đang triển khai các biện pháp trừng phạt ngân hàng Trung Quốc

© AP Photo / Andy WongQuốc kỳ Mỹ và Trung Quốc
Quốc kỳ Mỹ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ đang xây dựng các biện pháp trừng phạt tài chính đối với một số ngân hàng Trung Quốc nhằm buộc Bắc Kinh cắt đứt quan hệ thương mại với Nga.
Washington lo ngại rằng thương mại với Trung Quốc đã tăng cường sản xuất quân sự của Liên bang Nga, khiến Matxcơva có khả năng đánh bại Ukraina trong một “cuộc chiến tiêu hao”, Tạp chí Wall Street Journal trích dẫn các nguồn tin cho biết.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhiều lần tuyên bố rằng Trung Quốc phản đối các lệnh trừng phạt đơn phương bất hợp pháp của Mỹ, Trung Quốc và Nga có quyền phát triển hợp tác kinh tế thương mại và không nên hạn chế điều này.
Tờ báo viết: “Mỹ đang phát triển các biện pháp trừng phạt đe dọa cắt đứt một số ngân hàng Trung Quốc khỏi hệ thống tài chính toàn cầu, trang bị cho đặc phái viên hàng đầu của Washington đòn bẩy ngoại giao”.
Bộ Tài chính Hoa Kỳ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2024
Bộ Tài chính Mỹ cảnh báo Trung Quốc về ''hậu quả nghiêm trọng'' vì giúp đỡ Nga
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và các quan chức cấp cao khác trong Nội các đang gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các đồng minh phương Tây vì lo ngại rằng “Nga có thể đánh bại Ukraina trong một cuộc chiến tiêu hao”, đặc biệt nếu các đồng minh không huy động các ngành công nghiệp của chính họ để phù hợp với sản lượng của Nga.
Tờ báo cho biết, trước chuyến thăm Bắc Kinh của Blinken vào thứ Ba, các quan chức kỳ vọng rằng nguy cơ mất khả năng tiếp cận đồng đô la và mối quan hệ thương mại ngày càng tồi tệ với châu Âu sẽ khiến Bắc Kinh thay đổi đường hướng chính sách ủng hộ Nga của mình.
Các quan chức Mỹ cho rằng việc trừng phạt các ngân hàng là một lựa chọn leo thang nếu nỗ lực ngoại giao không thuyết phục được Bắc Kinh hạn chế xuất khẩu.
Các quan chức Mỹ đã tăng cường áp lực lên Bắc Kinh trong các cuộc gặp riêng và điện thoại trong những tuần gần đây, cảnh báo rằng Washington sẵn sàng hành động chống lại các tổ chức tài chính Trung Quốc liên quan đến giao dịch hàng hóa lưỡng dụng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала