- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân nhân Nga cho biết điểm yếu chính của xe tăng Leopard

Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Không thể sửa chữa tại hiện trường cũng như tự động hóa quá mức là những khuyết điểm chính của Leopard 2A5 do Đức sản xuất, chiếc xe tăng này được sơ tán khỏi khu vực Avdeevka của mặt trận ở Donbass, chỉ huy trung đội sửa chữa của Trung tâm Quân khu với biệt hiệu "Pero" nói với Sputnik.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin xe tăng Leopard 2A5 của Đức đã được nhóm sửa chữa và sơ tán chuyển đến đơn vị sửa chữa của Quân khu Trung tâm (CMD) từ hướng Avdeevka, đồng thời công bố đoạn phim ghi lại cảnh sơ tán xe tăng.

“Leopard 2A5 - bản sửa đổi này với đầy đủ trang bị chiến đấu, đầy đủ đạn dược - nặng hơn 65 tấn. Loại xe tăng này rất cồng kềnh, nặng nề. Khả năng vượt địa hình của Leopard 2A5 chưa tốt lắm do thiết kế đặc biệt của bánh xích”, - Pero nói.

Theo ông, nhiều chức năng trên xe chiến đấu đã được tự động hóa, nhưng đây là điểm trừ hơn là điểm cộng.
“Theo tôi, nhược điểm chính của biến thể xe tăng này là nó cấp cho các bộ phận điện tử nhiều khả năng điều khiển hơn chính con người”, - chỉ huy trung đội sửa chữa giải thích.
Xe tăng Leopard-2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính pháo binh Nga kể lại việc tiêu diệt xe tăng Leopard 2
Theo quân nhân, nếu các thiết bị điện tử ở tiền tuyến bị hư hỏng thì xe tăng không thể sửa chữa nhanh chóng được.
“Nếu bạn gặp phải một số hư hỏng do chiến đấu, việc khôi phục bộ phận điện tử của chiếc xe tăng này đòi hỏi phải có điều kiện tại nhà máy, nghĩa là không thể tiến hành sửa chữa khẩn cấp tại hiện trường. Đó là điểm khác biệt với thiết bị của chúng ta, có thể được sửa chữa ngay tại tuyến tiếp xúc”, - quân nhân giải thích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала