Tai nạn lao động kinh hoàng ở Yên Bái: Sẽ khởi tố vụ án để điều tra

© Ảnh : Nguyễn Quang Hải - TTXVN Yên Bái: Thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động tại nhà máy xi măng
Yên Bái: Thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn lao động tại nhà máy xi măng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 23/4, ông Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng các cơ quan chức năng trực tiếp có mặt tại hiện trường để kiểm tra, họp bàn, đồng thời chỉ đạo triển khai biện pháp khắc phục hậu quả vụ tai nạn.
Hiện, Công an tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ. Lực lượng Công an nhanh chóng phong tỏa, bảo vệ nghiêm ngặt hiện trường.
"Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra theo quy định, sớm đưa ra kết luận về vụ việc. Khi có đủ chứng cứ sẽ khởi tố vụ án để điều tra, xử lý theo luật định. Qua nắm tình hình, đến hiện tại, việc điều tra không gặp phải trở ngại gì", ông Đỗ Đức Duy thông tin.
Đồng thời, tỉnh yêu cầu công ty tạm dừng một số hoạt động để bảo đảm an toàn và phục vụ hoạt động điều tra; chủ động phối hợp chặt chẽ, cung cấp đầy đủ, kịp thời, trung thực thông tin theo yêu cầu của cơ quan chức năng để phục vụ cho công tác điều tra.
Nhà xác - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2024
Sốc: Ít nhất 7 người chết tại Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái do tai nạn
Sáng cùng ngày, lãnh đạo Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình công nhân có người tử vong.
Tại các gia đình nạn nhân, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái cùng đoàn công tác đã đặt vòng hoa kính viếng, đồng thời thăm hỏi và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình, thân nhân người bị nạn. Tại đây, ông Duy cũng trao kinh phí hỗ trợ bước đầu của tỉnh để các gia đình lo hậu sự.
"Đến thời điểm này, tỉnh đã triển khai hỗ trợ ban đầu đối với các nạn nhân, phối hợp với các gia đình có người tử nạn để lo hậu sự. Các công nhân bị thương đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh chữa trị tích cực, hiện sức khỏe ổn định", ông Đỗ Đức Duy nhấn mạnh.
Vụ tai nạn khiến 7 người tử vong và 3 người khác bị thương đang được điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là sự cố động cơ điện của máy nghiền. Báo điện tử Đài truyền hình Việt Nam cho biết, theo thông tin ban đầu từ hiện trường, trong lúc một nhóm công nhân đang sửa chữa bên trong máy nghiền, 1 công nhân ở bên ngoài đã vô ý đóng cầu dao khiến cho máy nghiền hoạt động.
Phần đầu xe khách giường nằm 2 tầng bị biến dạng hoàn toàn sau va chạm với đuôi xe tải. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Khởi tố vụ án liên quan tai nạn trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn làm 2 người chết
“Khi các công nhân chui vào trong lò quay để sửa chữa thì lò bất ngờ hoạt động khiến 7 người thiệt mạng”, Vnexpress dẫn lời đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết.
Hầu hết các nạn nhân đều trú tại huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái. Theo báo cáo, đến khoảng 16h45, danh tính 7 nạn nhân được xác định tử vong là Nông Văn T (xã Xuân Lai), Nông Văn Th (xã Xuân Lai), Mai Thiên H (xã Xuân Lai), Lê Mạnh C (xã Yên Bình); Nguyễn Danh M, Phan Ngọc L, Phạm Xuân Tr (xã Thịnh Hưng).
Ba người bị thương đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu là Nông Văn T (xã Tân Nguyên) và Phạm Minh D (xã Đại Đồng).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала