- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tin cụ thể về nội dung gói viện trợ mới của Mỹ dành cho Ukraina

© Ảnh : U.S. Air Force / Roland BalikBốc hàng viện trợ quân sự cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Mỹ
Bốc hàng viện trợ quân sự cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Gói viện trợ mới của Mỹ dành cho Ukraina sẽ lớn hơn bình thường và sẽ bao gồm xe bọc thép và hệ thống phòng không, báo Politico dẫn nguồn đưa tin.
“Theo lời hai quan chức của Mỹ, chính quyền (Tổng thống Mỹ Joe) Biden đang chuẩn bị một gói viện trợ quân sự lớn hơn bình thường cho Ukraina, bao gồm xe bọc thép để bổ sung cho vũ khí pháo binh đang rất cần thiết và các phương tiện phòng không", - tờ báo viết.
Một nguồn tin trong đó nói thêm rằng gói hàng cung cấp sẽ bao gồm thêm xe chiến đấu Bradley. Gói viện trợ dự kiến cũng sẽ có các loại xe bọc thép chở quân kiểu cũ Humvees và M113, cũng như tên lửa dành cho các hệ thống phòng không.
Thứ Bảy tuần trước, Hạ viện Hoa Kỳ với đa số phiếu đã thông qua dự luật phân bổ gần 61 tỷ USD cho Ukraina. Nội dung và thời gian cụ thể cung cấp gói viện trợ này cho Ukraina vẫn chưa được công bố. Thượng viện do đảng Dân chủ kiểm soát dự kiến sẽ bắt đầu xem xét dự luật vào thứ Ba và sau khi được Thượng viện phê duyệt, tài liệu sẽ được chuyển đến Tổng thống Mỹ. Biden trước đó cho biết ông sẽ ký dự luật này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала