Cha Arseny, trụ trì Svyatogorsk Lavra, bị bắt ở Ukraina

© Sputnik / Russian Defence Ministry  / Chuyển đến kho ảnhThánh Ký Svyatogorsk Lavra.
Thánh Ký Svyatogorsk Lavra. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Một tòa án ở Ukraina ra lệnh giữ trong 60 ngày mà không có giải pháp thay thế nào ngoài việc bảo lãnh cho cha Arseniy trụ trì Svyatogorsk Lavra của Giáo hội Chính thống Ukraina (UOC), theo UOC đưa tin hôm thứ Năm.
Liên minh các nhà báo Chính thống đưa tin hôm thứ Tư việc SBU bắt giữ đức cha Arseniy. Cơ quan An ninh Ukraina tuyên bố họ mở một vụ án hình sự chống lại ông theo điều luật “phổ biến thông tin về việc di chuyển, biến động hoặc địa điểm của quân đội Ukraina”, và ông phải đối mặt với án tù 8 năm.
UOC cho biết: “Tòa án xem xét đơn thỉnh cầu của công tố viên và chọn biện pháp ngăn chặn dưới hình thức giam giữ mà không có giải pháp thay thế là gửi tiền bảo lãnh đối vơi trụ trì Svyatogorsk Lavra, cha Arseny”.
Kiev-Pechersk Lavra - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Tấn công tu viện Kiev-Pechersk Lavra là vi phạm các quyền cơ bản của con người
Giáo hội Chính thống giáo Nga (ROC) kêu gọi các tổ chức nhân quyền quốc tế ghi nhận việc giam giữ trụ trì Svyatogorsk Lavra như một hành vi vi phạm nữa đối với quyền của các tín đồ Ukraina, cơ quan thượng hội đồng về quan hệ của Giáo hội với xã hội và giới truyền thông củaTổ phụ Moskva cho biết.
Chính quyền Ukraina tổ chức làn sóng đàn áp UOC lớn nhất trong lịch sử hiện đại của đất nước. Đề cập đến mối liên hệ của giáo hội với Nga, chính quyền địa phương ở các khu vực khác nhau Ukraina quyết định cấm UOC hoạt động , và quốc hội thông qua trong lần đọc đầu tiên dự luật về lệnh cấm thực tế trên toàn quốc. Chính quyền áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với một số đại diện của giới tăng lữ UOC. Cơ quan An ninh Ukraina mở các vụ án hình sự chống lại các giáo sĩ UOC và tiến hành “các hoạt động phản gián” - lục soát các giám mục và linh mục, nhà thờ và tu viện để tìm kiếm bằng chứng về “các hoạt động chống Ukraina”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала