Pháp yêu cầu EU đưa ra các biện pháp trừng phạt mới chống Nga

© AFP 2023 / Patrick KovarikParis
Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong bối cảnh cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu sắp tới, Pháp yêu cầu EU đưa ra các biện pháp trừng phạt mới đối với các cá nhân và pháp nhân bị cho là có liên quan đến chiến dịch của Nga nhằm đưa thông tin sai lệch và can thiệp bầu cử, Bloomberg dẫn tài liệu dự thảo đưa tin.
Liên bang Nga đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc của phương Tây cho rằng Nga can thiệp và đưa thông tin sai lệch, gọi những cáo buộc đó là vô căn cứ.
Cuộc bầu cử nhiệm kỳ tới Nghị viện châu Âu sẽ được tổ chức vào các ngày 6-9 tháng 6, sau đó thành phần của Ủy ban châu Âu sẽ được đổi mới và tân Chủ tịch Hội đồng Châu Âu sẽ được bổ nhiệm.

“Pháp đang yêu cầu Liên minh châu Âu thiết lập một chế độ trừng phạt mới nhằm vào các chiến dịch của Nga nhằm đưa thông tin sai lệch và can thiệp vào các cuộc bầu cử trên khắp thế giới”, - bản tin của hãng cho biết.

Theo Bloomberg, đề xuất này đã được Estonia, Latvia, Litva, Hà Lan và Ba Lan ủng hộ.
Ursula von der Leyen - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2023
EU thông báo về những khó khăn khi thúc đẩy các biện pháp mới chống Nga
Các nguồn tin của hãng lưu ý rằng các quan chức châu Âu đặc biệt lo ngại cho các cuộc bầu cử ở EU dự kiến diễn ra vào tháng 6 vì lượng nội dung có mục đích truyền bá thông tin sai lệch trên mạng xã hội được cho là đã tăng lên so với 5 năm trước.
Theo hãng tin, ban chỉ đạo chiến dịch tranh cử của người đứng đầu Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen, người đang tìm cách tái tranh cử, nhận thức được mối đe dọa có thể xảy ra và tuần này đã thảo luận vấn đề nói trên với Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Một trong những người đối thoại của Bloomberg cho biết các câu hỏi về cáo buộc đưa thông tin sai lệch và nguy cơ can thiệp vào quá trình bầu cử cũng được nêu ra tại các cuộc trò chuyện giữa người đứng đầu Nghị viện Châu Âu Roberta Metsola và các nhà lãnh đạo châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала