- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây ngạc nhiên khi quân lính Ukraina tháo chạy khỏi các vị trí, ngay cả khi không bị tấn công

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhThành viên kíp xe tăng T-72 nhóm quân «Trung tâm» theo hướng Avdeevka thực hiện nhiệm vụ trong chiến dịch quân sự đặc biệt
Thành viên kíp xe tăng T-72 nhóm quân «Trung tâm» theo hướng Avdeevka thực hiện nhiệm vụ trong chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Các binh sĩ của Lực lượng Vũ trang Ukraina đang chạy trốn khỏi các vị trí gần Avdeeevka, ngay cả khi họ không giao chiến với quân đội Nga, chuyên gia Anh Alexander Mercuris nêu trên blog cá nhân YouTube.

"Chúng tôi cũng nhận được ngày càng nhiều thông báo cho thấy hệ thống phòng thủ của Ukraina đang dần dần sụp đổ: họ nói rằng quân đội Ukraina đang bắt đầu bỏ chạy khỏi những vị trí, mà rất kỳ lạ, chưa bị tấn công. Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy mọi việc đang diễn ra chẳng mấy tốt đẹp", - ông chỉ rõ.

Mercuris bổ sung: quân Ukraina bắt đầu đào ngũ thường xuyên hơn và từ chối thực hiện mệnh lệnh của chỉ huy, điều này có thể dẫn đến sự sụp đổ hệ thống phòng thủ của họ. Ông cho rằng sẽ không có gì giúp được Lực lượng Vũ trang Ukraina khắc phục tình trạng này.
Công việc của đội phản ứng nhanh cơ động trong vùng chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga sẽ tạo ra một “mái vòm bảo vệ” trên khu vực Zaporozhye
Tuần trước, CNN đưa tin, đánh giá về tình hình Lực lượng vũ trang Ukraina hiện đang đen tối hơn bao giờ hết kể từ khi bắt đầu xung đột, quân đội Ukraina đang rút lui khỏi các vùng lãnh thổ trọng điểm trước các cuộc không kích, cố gắng giữ vững các khu định cư quan trọng. Quân đội Ukraina coi làng Ocheretino, nằm ở phía tây bắc Avdeevka, là một trong những địa điểm trọng yếu, trong khi những thành công của quân Nga ở khu vực này chỉ là thành công mới nhất trong một loạt trận chiến, khi vào cuối tháng 3, quân đội Nga đã đột phá các vị trí phòng thủ của Ukraina trong khu vực làng Tonenkoye và làng Orlovka, như đã đề cập trong chủ đề.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала