- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân nhân Nga kể về cuộc săn lùng xe tăng Abrams kéo dài 3 ngày

Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các quân nhân thuộc nhóm quân «Trung tâm», những người hạ gục xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất bằng Lancet trong khu vực hoạt động đặc biệt, đã truy lùng chiếc xe này trong ba ngày, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.
Vào cuối tháng 3, các quân nhân nhóm quân «Trung tâm», sử dụng Lancet, hạ gục một xe tăng Abrams nữa của quân đội Ukraina theo hướng Avdeevka.

"Chúng tôi theo dõi chiếc Abrams trong ba ngày. Ngày đầu tiên chúng tôi theo dõi và tìm thấy nó, chúng tôi muốn tấn công, nhưng kẻ thù bảo vệ rất nghiêm ngặt. Máy bay không người lái của chúng tôi bị hệ thống tác chiến điện tử gây nhiễu, phải bay rất nhiều để quan sát. Abrams không bao giờ ở yên một chỗ, liên tục thay đổi vị trí khai hỏa hoặc quay về khu vực hậu phương để tiếp nhiên liệu”, Bộ Quốc phòng Nga dẫn lời trung đội trưởng có biệt hiệu “Igla”.

Xe tăng Leopard-2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính pháo binh Nga kể lại việc tiêu diệt xe tăng Leopard 2
Được biết, UAV ZALA tiến hành trinh sát trên không về tình hình theo hướng Avdeevka. Khi phát hiện xe tăng Mỹ, các quân nhân phân tích quy trình vận hành của tổ lái, tình hình không quân, vô tuyến điện tử tại khu vực, sau đó chọn thời điểm, điều kiện thời tiết phù hợp nhất để tấn công. Chiếc xe Mỹ bị trúng đòn chính xác từ đạn tuần kích Lancet.
“Trong ngày tác chiến, chúng tôi cất cánh từ rất sớm, tìm thấy mục tiêu. Chúng tôi tiếp cận mục tiêu theo chiều gió và đánh trúng, may mắn thay, công việc của chúng tôi tuy kéo dài và vất vả nhưng mang lại kết quả”, quân nhân nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала