- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Canada sẽ phân bổ 2,1 triệu USD cho Kiev để sản xuất drone ở Ukraina

© Fotolia / OlddaysCanada
Canada - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Canada sẽ phân bổ 2,1 triệu USD cho Kiev để sản xuất máy bay không người lái (drone) ở Ukraina, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Canada Bill Blair cho biết.
“Canada cũng cấp cho Ukraina 3 triệu đô la Canada (2,1 triệu USD) để Ukraina sản xuất máy bay không người lái. Đây là lần đầu tiên Canada đóng góp trực tiếp vào việc sản xuất máy bay không người lái quân sự ở Ukraina”, - ông Blair viết trên mạng xã hội X.
Ông nói thêm rằng Canada cũng sẽ đóng góp 9,5 triệu USD (13 triệu đô la Canada) cho sáng kiến mua sắm đạn dược của Séc.
Quân đội Ukraina phóng máy bay không người lái. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng phòng không Nga có thể bảo vệ chống lại các máy bay không người lái mới của LLVT Ukraina
Ý tưởng mua hàng trăm nghìn quả đạn pháo từ nước thứ ba cho Ukraina, được gọi là “Sáng kiến Đạn dược Séc”, lần đầu tiên được Tổng thống Séc Petr Pavel công bố tại Hội nghị An ninh Munich vào giữa tháng 2/2023. Theo ông Pavel, Cộng hòa Séc đã định vị được nửa triệu quả đạn pháo 155mm và 300 nghìn đơn vị đạn dược cỡ nòng 122mm có thể được chuyển đến Ukraina trong vòng vài tuần nếu các đối tác ở Mỹ, Đức, Thụy Điển hoặc các nước khác tài trợ kinh phí.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала