- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính dù Nga giải cứu một phụ nữ có con nhỏ khỏi Chasov Yar

© Sputnik / Konstantin MikhalchevskyQuân đội Nga ở Ukraina
Quân đội Nga ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết đơn vị dù Ussuri đã giải cứu và đưa ra khỏi vùng nguy hiểm một phụ nữ có con nhỏ đang cố rời khỏi Chasov Yar để đến LNR.
Đoạn phim về vụ giải cứu gia đình này mới được Bộ Quốc phòng Nga công bố.

“Một nhóm lính bắn tỉa Ussuri quay trở lại điểm đóng quân tạm thời sau khi hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu ở khu vực Chasov Yar. Họ phát hiện một gia đình dân tị nạn đang đi xe ra từ thành phố: một phụ nữ cùng hai con nhỏ chạy trốn khỏi thành phố Chasov Yar đang có chiến sự đến lãnh nạn ở nhà người thân tại LNR”, - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trên đường đi chiếc xe chở người tị nạn đã bị pháo binh Ukraina và máy bay không người lái liều chết tấn công. Gia đình này đã nhảy ra khỏi chiếc ô tô bị UAV của Ukraina bắn cháy.

“Vào thời điểm đó, nhóm lính bắn tỉa thuộc lực lượng dù đang trên đường trở về căn cứ và cũng bị LLVT Ukraina tấn công. Toán quân đầu tiên với lòng can đảm và dũng cảm vô song đã che chở cho gia đình người dân tránh được hỏa lực của địch và triển khai nhắm bắn những chiếc UAV FPV của LLVT Ukraina”, - Bộ Quốc phòng cho biết.

Công việc của các phi hành đoàn MLRS Grad của Quân khu Trung tâm theo hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia phân tích Anh tiết lộ điều gì xảy ra với quân Ukraina ở Chasov Yar
Được biết đội lính dù đã sử dụng bom khói khiến người điều khiển UAV của Ukraina mất dấu mục tiêu. Theo Bộ Quốc phòng, trong một đợt tấn công nữa của LLVT Ukraina có binh sĩ Nga và một em bé bị thương.
“Vào lúc đó, chỉ huy nhóm lính bắn tỉa kịp thời đến nơi trên một chiếc xe khác và đưa được người phụ nữ cùng các con của cô và đồng đội thoát khỏi nơi đó, đồng thời yểm trợ cho việc sơ tán dân và bắn hạ UAV của địch bằng vũ khí cá nhân. Sau khi đến khu vực an toàn, tất cả các nạn nhân trong đó có một bé trai đều được sư cứu. Họ được đưa đến các cơ sở y tế và không gặp nguy hiểm về sức khỏe và tính mạng”, - Bộ Quốc phòng thông báo.
Có thông tin cho biết nhóm lính dù đã nhận đỡ đầu cho gia đình được họ giải cứu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала