- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: Hoảng loạn đang gia tăng ở mặt trận phía Ukraina

© Sputnik / Aleksei MaishevQuang cảnh Điện Kremlin ở Moscow
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Từ phía Ukraina hoảng loạn đang gia tăng trên các mặt trận; điều quan trọng là Liên bang Nga không được dừng lại và duy trì đà này, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết.
“Sự hoảng loạn đang gia tăng từphía Ukraina ở các mặt trận”, - ông nói trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo Pavel Zarubin, đoạn phim được đăng trên kênh Telegram của ông.
Peskov lưu ý rằng “tất cả chúng ta đều có những người bạn lâu năm, họ hàng của bạn bè, v.v., họ chiến đấu ở tiền tuyến, một số đang nghỉ phép và kể chuyện, một số khác thì chia sẻ mọi chuyện qua điện thoại, bằng thư.”
Mọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Nga không chấp nhận “quy tắc” áp đặt cho nước này trong đàm phán về Ukraina
Peskov nói: “Và thông tin này là trực tiếp. Từ phía đó hoảng loạn đang ngày càng gia tăng. Hiện nay chúng ta phải hết sức duy trì động lực này. Điều quan trọng là không dừng lại và tiếp tục hoàn thành mục tiêu”.

Việc Kiev từ chối tiếp tục đàm phán ở Istanbul là do áp lực từ London

“Mọi người đều biết rõ rằng tài liệu hòa đàm thực sự đã được ký tắc. Và mọi người cũng biết rõ từ lời của những người tham gia các cuộc đàm phán này về phía Ukraina, rằng chính xác lý do nào đã khiến Ukraina từ chối tiếp tục và hoàn tất công việc. Đó là áp lực trực tiếp từ London. Ông Arakhamia thông báo về điều này. Tất cả những thứ còn lại chỉ là suy đoán” , - ông Peskov nói với các phóng viên khi được hỏi liệu sau hội nghị thượng đỉnh ở Istanbul vào năm 2022, Matxcơva có thực sự đưa ra những yêu cầu mới mà Kiev không đồng ý hay không.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin: Mỹ trực tiếp can dự vào xung đột ở Ukraina

Không có điều kiện tiên quyết để đàm phán với Kiev

“Lập trường của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã được nhiều người biết đến... lần cuối cùng ông ấy nói về điều này trong cuộc trò chuyện với Tổng thống Belarus Lukashenko. Đó là quan điểm nhất quán của Nga. Nhưng cho đến nay, không có điều kiện tiên quyết nào để không có cuộc đàm phán nào, bởi vì quan điểm của Ukraina về việc không chấp nhận bất kỳ cuộc đàm phán nào cũng đã rõ ràng và được mọi người biết đến. Do đó, chiến dịchquân sự đặc biệt vẫn tiếp tục”, - ông Peskov nói.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала