Trung Quốc bày tỏ quan ngại về kế hoạch xuất khẩu chất bán dẫn của Nhật Bản

© Depositphotos.com / mikeshotsCông nghệ điện tử nano
Công nghệ điện tử nano - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bắc Kinh bày tỏ quan ngại sâu sắc về kế hoạch kiểm soát xuất khẩu trong lĩnh vực bán dẫn của Nhật Bản, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết.

“Chúng tôi lưu ý việc chính phủ Nhật Bản công bố kế hoạch áp đặt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với chất bán dẫn và các sản phẩm khác (liên quan đến chất bán dẫn); Trung Quốc bày tỏ quan ngại sâu sắc”, theo một tuyên bố đăng trên trang web chính thức hôm thứ Hai.

Bộ này cho biết “các biện pháp tương ứng do Nhật Bản đề xuất sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến trao đổi thương mại bình thường giữa các công ty Trung Quốc và Nhật Bản, gây tổn hại cho tất cả các bên và cũng gây tổn hại đến sự ổn định của chuỗi cung ứng toàn cầu”.

Các quan chức chính phủ và nhà báo bên cạnh lính cứu hỏa làm việc gần tòa nhà nghiêng sau trận động đất ở Hoa Liên, miền đông Đài Loan, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2024
Động đất ở Đài Loan có thể ảnh hưởng đến sản xuất chất bán dẫn
Bộ Thương mại Trung Quốc lưu ý ngành công nghiệp bán dẫn là một ngành có tính toàn cầu hóa cao, đồng thời kêu gọi Nhật Bản kịp thời sửa chữa những hành vi xấu và cùng nhau duy trì sự ổn định của chuỗi cung ứng và công nghiệp toàn cầu.
Tuyên bố nhấn mạnh: “Trung Quốc sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để kiên quyết bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các công ty”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала