- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina cần chuẩn bị tinh thần. Ở Mỹ lo lắng về hậu quả của việc thiết bị của NATO bị Nga thu giữ

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhXe bọc thép chở quân M113 của Mỹ thuộc lữ đoàn cơ giới riêng biệt số 110 của Lực lượng vũ trang Ukraina, bị chiếm gần Artemovsk
Xe bọc thép chở quân M113 của Mỹ thuộc lữ đoàn cơ giới riêng biệt số 110 của Lực lượng vũ trang Ukraina, bị chiếm gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga có thể phát triển vũ khí mới chống lại xe bọc thép của phương Tây nhờ thiết bị NATO thu được từ Ukraina, Defense TV đưa tin.
"Nghiên cứu các loại xe bọc thép của NATO như Marder 1 A3, Bradley M2A2 và CV 9040 sẽ cho phép các kỹ sư Nga làm quen với các nguyên tắc thiết kế và công nghệ quân sự tiên tiến của phương Tây. Kiến thức này có thể ảnh hưởng đáng kể đến chiến lược và sự phát triển của quân đội Nga. Áo giáp, cảm biến và hệ thống điện tử của những cỗ máy này có thể dẫn đến việc phát triển các biện pháp đối phó nhằm tăng khả năng sống sót của xe bọc thép Nga trước các mối đe dọa tương tự. Những mẫu vũ khí thu được có thể dẫn đến việc phát triển các hệ thống vũ khí mới được thiết kế để chống lại thiết bị của phương Tây”, - ấn phẩm chỉ ra.
Nhà quan sát này cũng cho rằng các kỹ sư Nga sẽ có thể cải tiến các mẫu xe bọc thép hiện có đang phục vụ trong quân đội Nga, điều này sẽ làm tăng đáng kể sức mạnh của họ trên chiến trường.
Xe tăng Đức Leopard 2 A4M - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia quân sự lên tiếng về công dụng của xe tăng Leopard bị rơi vào tay Nga

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала