- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Hoa Kỳ nêu vấn đề nghiêm trọng của LLVT Ukraina sau thảm họa ở tiền tuyến

© AP Photo / LibkosQuân đội Ukraina
Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Sự thiếu hụt nhân sự gây ra mối đe dọa lớn đối với Lực lượng vũ trang Ukraina đến mức ngay cả sự hỗ trợ của các đồng minh cũng khó có thể cải thiện tình hình, The Washington Post viết, trích dẫn ý kiến của cựu Thủy quân lục chiến Mỹ Rob Lee.
"Tình hình nguồn nhân lực đang trở thành vấn đề ngày càng bức xúc. Và nếu không tìm ra giải pháp thì, gói viện trợ sẽ không giải quyết được mọi vấn đề của Ukraina", - cựu quân nhân nói.
Ấn phẩm nhắc lại rằng tuần trước Lực lượng vũ trang Ukraina đã rút lui khỏi ba ngôi làng cùng một lúc ở phía đông khu vực Donetsk, điều này cho thấy những vấn đề sâu sắc của Lực lượng vũ trang Ukraina, họ hiện nay buộc phải lựa chọn hy sinh người dân hay lãnh thổ.
Quân nhân Ukraina tại thị trấn Chasov Yar gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông tiết lộ điều gì đang chờ đợi Lực lượng vũ trang Ukraina sau thảm họa ở Chasov Yar

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала