- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Xe bọc thép cứu hộ của Mỹ thu giữ được đưa tới triển lãm của Bộ Quốc phòng Nga ở Matxcơva

© Ảnh : Ministry of Defense of the Russian FederationM88A1. Ảnh chụp màn hình video
M88A1. Ảnh chụp màn hình video - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Xe bọc thép cứu hộ M88A1 do Mỹ sản xuất thu được đã được chuyển đến triển lãm của Bộ Quốc phòng Nga trên đồi Poklonnaya, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Ba.
Triển lãm sẽ khai mạc vào ngày 1/5 và kéo dài đến ngày 31/5.

“Xe bọc thép cứu hộ M88A1 ​​được sản xuất tại Hoa Kỳ, bị quân nhân Nga bắt giữ theo hướng Avdeevka trong chiến dịch quân sự đặc biệt, đã được chuyển đến triển lãm trưng bày các mẫu vũ khí và thiết bị quân sự thu được của Bộ Quốc phòng của Liên bang Nga trên Đồi Poklonnaya, mục đích chính của phương tiện này là sơ tán các thiết bị bọc thép bị hư hỏng trên chiến trường", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trước đó, 31 thiết bị thu được đã được đặt tại địa điểm phía trước Bảo tàng Chiến thắng, bao gồm xe tăng Leopard 2A6 của Đức và xe chiến đấu bộ binh Marder, xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ, xe bọc thép chở quân M113, xe bọc thép International MaxxPro, HMMWV M1151 và HMMWV M1151 và HMMWV M998, pháo kéo M777, xe bọc thép AT105 Sakson và Husky TSV sản xuất tại Anh, xe bọc thép Pinzgauer 712M của Áo, xe bọc thép Kirpi của Thổ Nhĩ Kỳ, xe bọc thép Mastiff của Anh, xe tăng bánh lốp AMX-10RC của Pháp, xe chiến đấu bộ binh CV90 của Thụy Điển, xe bảo vệ Bushmaster sản xuất tại Úc, xe bọc thép Sisu Pasi của Phần Lan, XA-180/185, xe bọc thép Mamba MK2 do Nam Phi sản xuất, BMP-1 của Séc, xe chiến đấu hỗ trợ xe tăng Azovets của Ukraina.
Xe tăng Leopard của Đức bị bắt trên đồi Poklonnaya ở Matxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xe tăng Leopard và xe chiến đấu bộ binh Marder chiến lợi phẩm được trưng bày ở Matxcơva
Ngoài ra, triển lãm sẽ trưng bày các loại vũ khí chống tăng và vũ khí nhỏ của quân đội nước ngoài, máy bay không người lái, tài liệu chiến đấu, bản đồ, tài liệu tư tưởng và thiết bị của những kẻ tân quốc xã Ukraina.
Triển lãm được chia thành nhiều khu vực chuyên đề; các cuộc triển lãm sẽ đi kèm với các điểm cung cấp thông tin về các nước sản xuất phương Tây, đặc điểm chiến thuật và kỹ thuật, cũng như địa điểm và hoàn cảnh quân nhân Nga bắt giữ họ. Màn hình đa phương tiện sẽ chiếu cảnh phá hủy thiết bị nước ngoài.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала