Việt Nam tạm giữ 1 giám đốc người Trung Quốc vụ nổ lò hơi

© TTXVN - Nguyễn Sỹ TuyênHiện trường nơi xảy ra vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh khiến 6 người chết 7 người bị thương.
Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh khiến 6 người chết 7 người bị thương.
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2024
Đăng ký
Cơ quan chức năng Đồng Nai đã tạm giữ ông Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh, để phục vụ điều tra vụ nổ lò hơi làm 6 người chết và nhiều người bị thương.
Liên quan đến vụ việc, Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM đã bày tỏ chia buồn sâu sắc về những thiệt hại về nhân mạng và gửi lời động viên đến những người bị thương và gia đình các nạn nhân.

Tạm giữ giám đốc người Trung Quốc

Báo CAND đưa tin, ngày 3/5, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ ông Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH SX và TM gỗ Bình Minh (ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu), để phục vụ điều tra, xác minh vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong và nhiều người bị thương.
Theo đó, công ty gỗ Bình Minh chuyên về gia công, chế biến đồ gỗ gia dụng. Sáng 1/5, dù là dịp lễ Quốc tế Lao động nhưng do đơn hàng gấp, công ty vẫn thông báo cho công nhân có nhu cầu đi làm ngày nghỉ lễ sẽ được trả thêm một phần lương.
Công ty gỗ Bình Minh có 200 công nhân và trong buổi sáng ngày 1/5, chỉ có 42 công nhân đi làm việc. Khi mới vào làm ca sáng thì lò hơi đặt sát vách xưởng bán thành phẩm của công ty bất ngờ phát nổ, làm 6 người chết, 5 người bị thương nặng, nhà xưởng hư hỏng nặng.
Ngay sau vụ nổ, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai và huyện Vĩnh Cửu đã huy động các lực lượng tập trung cứu nạn, cứu hộ và cấp cứu các nạn nhân bị thương, tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.
Bước đầu, nhà chức trách xác định, công ty vận hành lò hơi dạng ống nước, công suất sinh hơi 1.000 kg/giờ đặt ở bên ngoài. Quá trình sử dụng, công ty phát hiện lò hơi gặp trục trặc về kỹ thuật. Doanh nghiệp đã liên hệ với bên cung cấp thiết bị đến kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa hôm 30/4.
Hiện trường vụ nổ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2024
Nóng: Nổ lò hơi làm 6 người chết tại chỗ, Đồng Nai ‘báo động đỏ’
Đến sáng 1/5, cán bộ kỹ thuật của công ty vào kiểm tra, vận hành thì nồi hơi bất ngờ phát nổ. Trong 6 nạn nhân tử vong, có 5 người Việt Nam và 1 kỹ thuật viên mang quốc tịch Trung Quốc.
Qua công tác khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, Công an tỉnh Đồng Nai xác định, nguyên nhân vụ việc là do lỗi kỹ thuật, lò hơi phát nổ, gây ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng.
Để phục vụ công tác điều tra vụ việc, cơ quan chức năng đã tạm giữ ông Feng Yong, Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh.

Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc chia buồn

Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở Công ty gỗ Bình Minh, ngày 2/5, ông Zhang Xuanbo - Trưởng Phòng lãnh sự của Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM – đã bày tỏ chia buồn với các nạn nhân trong vụ việc.
“Chúng tôi xin chia buồn sâu sắc về những thiệt hại về nhân mạng và xin gửi lời động viên chân thành đến những người bị thương và gia đình các nạn nhân”, báo PLO dẫn lời ông Zhang Xuanbo.
Ông Zhang Xuanbo cho biết, Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc đã tiếp nhận thông tin về công dân Trung Quốc không may thiệt mạng trong vụ việc, đồng thời khẳng định Tổng Lãnh sự quán sẽ hỗ trợ trường hợp này theo các quy định về hỗ trợ và bảo hộ lãnh sự, cũng như xử lý các vấn đề liên quan sau đó.
Bác sĩ và bệnh nhân trong bệnh viện. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2024
Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Sức khoẻ 5 nạn nhân đã có tiến triển tốt

Sức khoẻ 5 nạn nhân bị thương thế nào?

Sáng 3/5, báo Đồng Nai dẫn nguồn Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất cho biết, sức khỏe 5 bệnh nhân vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh, huyện Vĩnh Cửu đang có tiến triển tốt sau khi được phẫu thuật.
Tuy nhiên, đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện vẫn phải theo dõi kỹ và tiếp tục thực hiện các xét nghiệm, cận lâm sàng liên quan cho bệnh nhân. Hiện các bệnh nhân đã được chuyển về các chuyên khoa ngoại để tiếp tục theo dõi và điều trị.
BSCKII Nguyễn Thị Kim Loan, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, cho biết đến lúc này, các bệnh nhân đã qua giai đoạn nguy hiểm tính mạng, tiến triển tốt.
Tuy nhiên, do khói bụi từ vụ nổ này khá lớn nên các y bác sĩ vẫn phải thăm khám kỹ các bộ phận như: phổi, mắt, tai…
“Dù không bị đè ép trực tiếp lên người nhưng nổ lò hơi tạo áp lực lớn khiến bệnh nhân bị vỡ mạch máu phổi, chấn thương gan, thận… Do đó, chúng tôi vẫn phải theo dõi sát bệnh nhân sau phẫu thuật”, bác sĩ Loan thông tin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала