Bộ Ngoại giao Nga bác bỏ cáo buộc của NATO về các cuộc tấn công hỗn hợp của Nga

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Những cáo buộc của NATO chống lại Liên bang Nga về các cuộc tấn công hỗn hợp là thông tin sai lệch, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.
Vào ngày 2 tháng 5, Hội đồng NATO thông qua một tuyên bố trong đó cáo buộc không có bằng chứng việc Nga thực hiện các cuộc tấn công hỗn hợp nhằm vào các nước thành viên khối quân sự.

“Liên minh Bắc Đại Tây Dương và lãnh đạo của từng quốc gia thành viên đang làm những gì họ làm tốt nhất – đưa thông tin sai lệch, nâng cao mức độ cuồng loạn chống Nga để biện minh cho quy mô quân sự hóa chưa từng có ở châu Âu”, theo trích dẫn bình luận của Zakharova đăng trên trang web Bộ Ngoại giao Nga.

Bà lưu ý “đồng lõa và che giấu kết quả điều tra về vụ nổ Nord Stream (Dòng Bắc) cũng tương tự như vậy”.
Quân đội Hoa Kỳ trong huấn luyện. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2024
«Ba ngày». Viễn cảnh gì chờ đợi Lữ đoàn NATO nếu xảy ra chiến tranh với Nga
Maria Zakharova cho biết, những cáo buộc của NATO chống lại Liên bang Nga về các cuộc tấn công hỗn hợp phù hợp với nỗ lực của họ nhằm đánh lừa người dân châu Âu chuyển hướng sự chú ý khỏi hành động của chính liên minh.

Để dân chúng phân tâm

Zakharova cho biết trong bài bình luận đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga: “Tuyên bố của Hội đồng NATO rất phù hợp với những nỗ lực đánh lừa người dân châu Âu và Bắc Mỹ nhằm chuyển hướng sự chú ý của công chúng khỏi những hành động thực sự của chính liên minh”.

Bà lưu ý chính NATO “phát động một cuộc chiến tranh hỗn hợp chống lại Nga trong mọi môi trường hoạt động và ở mọi hướng địa lý”.

“Và không chỉ kết hợp - trong cuộc xung đột xung quanh Ukraina, các thành viên NATO còn tích cực tham gia vào cuộc đối đầu quân sự thực sự với đất nước chúng tôi. Họ không chỉ tài trợ cho chế độ Kiev, cung cấp vũ khí mà còn chia sẻ dữ liệu tình báo cho chế độ này, sau đó vũ khí của phương Tây sẽ tấn công vào dân thường và cơ sở hạ tầng dân sự trên lãnh thổ Nga", bà lưu ý.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2024
Trump muốn đòi các nước NATO tăng chi tiêu quốc phòng

NATO đang chuẩn bị cho nguy cơ xung đột với Nga

“Hiện tại, cuộc tập trận Steadfast Defender lớn nhất của NATO kể từ Chiến tranh Lạnh đang diễn ra gần biên giới Nga. Theo kịch bản, các hành động của liên minh chống lại Nga được thực hiện bằng cách sử dụng tất cả các công cụ, bao gồm cả vũ khí lai và vũ khí thông thường mà họ có. Chúng ta phải thừa nhận NATO đang chuẩn bị nghiêm túc cho “cuộc xung đột tiềm tàng” với chúng tôi, nhân tiện, điều này được chính các đại diện cấp cao NATO thảo luận công khai”, bà Zakharova nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала