Công an truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên do liên quan vụ án loạn luân của ông Lê Tùng Vân

© Ảnh : Công an Long AnCơ quan điều tra đọc lệnh khởi tố tội loạn luân với ông Lê Tùng Vân - Ảnh: Công an Long An
Cơ quan điều tra đọc lệnh khởi tố tội loạn luân với ông Lê Tùng Vân - Ảnh: Công an Long An - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2024
Đăng ký
Công an tỉnh Long An truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên, con ông Lê Tùng Vân và bà Lê Thu Vân, do liên quan đến vụ án loạn luân mà công an đang điều tra.
Trước đó, Công an tỉnh Long An đã ư khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, ở Tịnh thất Bồng Lai) để điều tra về hành vi loạn luân.

Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Ngày 5/5, báo Tuổi trẻ dẫn nguồn Công an tỉnh Long An cho biết, Cơ quan ANĐT đã ra quyết định truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên (31 tuổi, đăng ký hộ khẩu thường trú và ở tại 191A, ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, Long An, cũng là nơi tự xưng Tịnh thất Bồng Lai).
Theo đó, Duyên là con ông Lê Tùng Vân (92 tuổi) và bà Lê Thu Vân (67 tuổi). Ngày 19/4 vừa qua, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, ở Tịnh thất Bồng Lai) để điều tra về hành vi loạn luân. Ông Vân được cho tại ngoại trong quá trình điều tra.
Quá trình điều tra vụ án, bà Lê Thanh Kỳ Duyên là người có liên quan trong vụ án đã rời khỏi Tịnh thất Bồng Lai, hiện không ai biết bà đã đi đâu nên Công an tỉnh Long An tổ chức truy tìm.
© Ảnh : B.B.Công an tỉnh Long An ra quyết định truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên
Công an tỉnh Long An ra quyết định truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2024
Công an tỉnh Long An ra quyết định truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên
Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An cho biết, năm 2022, sau khi nhận tin báo tố giác tội phạm của một số tổ chức, cá nhân, đơn vị đã tiến hành lấy mẫu giám định ADN đối với ông Lê Tùng Vân và 26 người đang ở nơi tự xưng là Tịnh thất Bồng Lai.
Các chứng cứ khoa học về di truyền đã khẳng định, ông Lê Tùng Vân có hành vi loạn luân với con của mình và có con trong số những người được lấy mẫu giám định.
Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An thông báo những ai biết thông tin về Lê Thanh Kỳ Duyên (ngụ Tịnh Thất Bồng Lai) thì báo ngay cho Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An, theo địa chỉ: 76 Châu Văn Giác, phường 4, TP.Tân An, tỉnh Long An; số điện thoại: 0693.609113 hoặc 084.272.8599 (điều tra viên Trần Minh Hoàng).

Ông Lê Tùng Vân bị án 5 năm tù, đang được cho tại ngoại

Trước đó, ông Lê Tùng Vân và bà Lê Thu Vân đã bị khởi tố liên quan đến vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", diễn ra vào giữa năm 2022.
Trong vụ án này, ông Lê Tùng Vân bị HĐXX tuyên phạt mức án 5 năm tù. Sau đó, ông Vân đã làm đơn xin tạm hoãn thi hành án vì lý do tuổi cao, sức khỏe yếu và đã được tòa chấp thuận đơn.
© Ảnh : B.B.Theo quyết định truy tìm của Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An, ông Lê Tùng Vân (vừa bị khởi tố về hành vi loạn luân) là cha của Lê Thanh Kỳ Duyên
Theo quyết định truy tìm của Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An, ông Lê Tùng Vân (vừa bị khởi tố về hành vi loạn luân) là cha của Lê Thanh Kỳ Duyên
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2024
Theo quyết định truy tìm của Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An, ông Lê Tùng Vân (vừa bị khởi tố về hành vi loạn luân) là cha của Lê Thanh Kỳ Duyên
Riêng bà Lê Thu Vân do thời điểm truy tố đã lẩn trốn nên cơ quan điều tra đã tách riêng vụ án hình sự. Sau phiên tòa, bà Vân đã ra trình diện và được cho tại ngoại vì sức khỏe yếu, hiện vẫn chưa bị xét xử.
Bà Lê Thu Vân đã trở về sống cùng ông Lê Tùng Vân tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, và phải chịu biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала