Điện Kremlin: cuộc tập trận tên lửa có liên quan đến tuyên bố của phương Tây về Ukraina

© Sputnik / Aleksei MaishevQuang cảnh Điện Kremlin ở Moscow
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cuộc tập trận tên lửa được công bố có liên quan đến tuyên bố của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, cũng như đại diện Anh và Mỹ về ý định cử quân nhân tới Ukraina, ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, cho biết.
“Trên thực tế, điều này được nêu rõ ràng trong tuyên bố của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga. Không có gì để bổ sung ở đó. Nếu bạn hỏi tôi đang nói về tuyên bố nào của các đại diện phương Tây, thì rõ ràng là chúng ta đang nói lời của ông Macron và tuyên bố của các đại diện nước Anh Bạn biết đấy, còn bổ sung thêm một đại diện của Thượng viện Hoa Kỳ, nếu tôi không nhầm, người nói về sự sẵn sàng và thậm chí có ý định gửi lính tới Ukraina”, - ông nói.
Đây là cách Peskov trả lời câu hỏi liệu cuộc tập trận có liên quan đến những mối đe dọa nào.
Hệ thống an ninh nhiều lớp của tổ hợp tên lửa Topol-M - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Báo Anh lên tiếng cảnh báo về cuộc tập trận vũ khí hạt nhân của Nga
Người phát ngôn Điện Kremlin nhấn mạnh các chính trị gia được đề cập thực sự muốn đưa binh lính NATO đối mặt quân đội Nga.
“Đây là một đợt leo thang căng thẳng hoàn toàn mới, chưa từng có và tất nhiên, đòi hỏi sự quan tâm và các biện pháp đặc biệt”, - ông Peskov trả lời thêm khi nói về ý định của phương Tây gửi quân nhân tới Ukraina.
Bộ Tổng tham mưu thừa lệnh Tổng tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang Nga, Tổng thống Vladimir Putin, nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ chiến đấu của các lực lượng hạt nhân phi chiến lược, chuẩn bị tổ chức các cuộc tập trận trong thời gian tới, có sự tham gia của lực lượng tên lửa Quân khu phía Nam cũng như không quân và hải quân, Bộ Quốc phòng Nga hôm nay cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала