- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lời kêu gọi đưa quân tới Ukraina của nghị sĩ Mỹ sẽ không làm thay đổi cục diện chiến trường

© Sputnik / Mikhail Turgiev / Chuyển đến kho ảnhЗдание посольства России в Вашингтоне
Здание посольства России в Вашингтоне - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Lời kêu gọi tại Quốc hội Mỹ tăng cường cung cấp vũ khí cho Kiev và gửi quân Mỹ tới Ukraina sẽ không làm thay đổi tình hình trên chiến trường, Đại sứ Nga tại Washington Anatoly Antonov cho biết hôm thứ Hai.
Bằng cách này, nhà ngoại giao đã đáp lại những tuyên bố khiêu khích của một trong những nhà lãnh đạo Quốc hội trước đó thừa nhận khả năng gửi quân Mỹ tới Ukraina.

“Những lời kêu gọi tăng cường cung cấp vũ khí và đạn dược chỉ dẫn đến việc củng cố chính sách đáng ghét của giới tinh hoa địa phương đối với đất nước chúng ta. Giải quyết vấn đề theo hướng có lợi cho mình trên chiến trường là bất khả thi. Ngay cả khi một kẻ điên nào đó quyết định gửi quân đến đất của chúng tôi”, - Antonov nói với các nhà báo.

Сờ Mỹ và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Hungary Orban cáo buộc Mỹ kéo dài xung đột ở Ukraina
Ông lưu ý rằng khi quân đội Nga đang đạt được thành tích trên mặt trận, luận điệu các quan chức Mỹ đối với Matxcơva ngày càng trở nên “tức giận và hung hãn hơn”. Như Antonov đã chỉ ra, “cùng với những cái đầu liều lĩnh ở châu Âu, những kẻ bài Nga đang kéo Mỹ vào một cuộc xung đột quân sự với Nga”.
“Thật khó để tin rằng những luận điệu như vậy sẽ giúp người dân Mỹ cải thiện phúc lợi của họ. Chúng ta cần phải giải thích bao nhiêu lần nữa rằng một cuộc đụng độ giữa hai cường quốc hạt nhân sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường?”, Antonov đặt câu hỏi, đồng thời kêu gọi các chính trị gia Mỹ “tỉnh táo lại và ngừng những cuộc trò chuyện khiêu khích trong không gian thông tin”.

Quan điểm chung của Nga

Lập trường nhất quán của Nga Nga cho rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina vi phạm quy định, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và đây là trò chơi “đùa với lửa”. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga.
Theo ông, Mỹ và NATO trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột, không chỉ cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân sự ở Anh, Đức, Ý và các nước khác. Điện Kremlin cho rằng việc trang bị vũ khí phương Tây cho Ukraina không góp phần vào đàm phán và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала