Nga chuyển thiết bị quân sự và viện trợ nhân đạo tới Niger

© AP Photo / Sam MednickCông an tại Niamey, Niger
Công an tại Niamey, Niger - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Đăng ký
Máy bay vận tải của Nga đã chuyển thiết bị quân sự và viện trợ nhân đạo tới Niger, đài truyền hình quốc gia nước này RTN đăng tin trên Facebook*.
Bản tin lưu ý rằng quan hệ hợp tác giữa Niger và Nga đang được tăng cường. Nhận định này, như bản tịn đã nêu, được chứng minh bằng việc chuyến bay vận tải thứ ba của Nga đã đến Niamey vào ngày 4 tháng 5 chở theo “thiết bị quân sự và hướng dẫn viên” cùng với một số lượng lớn thực phẩm thiết yếu đối với người dân địa phương.
Hôm thứ Bảy, một nguồn tin trong lực lượng an ninh Niger cho biết một chiếc máy bay chở hàng nhân đạo từ Nga đã đến nước này.
“Trong khi các quốc gia khác đang tổ chức phong tỏa đất nước chúng tôi gây thiệt hại cho những người dân bình thường, thi Nga đã ra tay giúp đỡ và mang đến cho chúng tôi những thực phẩm thiết yếu. Còn lúc này người Mỹ đang thu dọn hành lý và chuẩn bị rời Niger“, - người đối thoại của hãng tin cho biết.
Đảo chính ở Niger - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2023
Chuyên gia cho biết cách Nga có thể giúp Niger
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Hội đồng quốc gia Bảo vệ Tổ quốc của Cộng hòa Niger, tướng Abdourahamane Tchiani đã có cuộc điện đàm trao đổi quan điểm về tình hình khu vực Sahara-Sahel, trong đó nhấn mạnh việc phối hợp hành động để chống khủng bố.
Vào giữa tháng 4, như phóng viên Sputnik đưa tin, các chuyên gia Nga đã đến Niger để huấn luyện lực lượng địa phương trong cuộc chiến chống khủng bố. Như Thư ký báo chí của Tổng thống Nga ông Dmitry Peskov lưu ý, Moskva và các nước châu Phi quan tâm đến hợp tác quốc phòng và sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ này.
* Hoạt động của Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm ở Nga vì tính chất cực đoan
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала