- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

«Phương Tây sợ điều này». Báo chí soi xem Zelensky đạt được gì ở Ukraina

© AP Photo / Matthias SchraderTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã không đạt được bất kỳ mục tiêu nào trong cuộc xung đột với Nga và dẫn đất nước Ukraina tới thất bại, báo The Jerusalem Post viết.

"Zelensky không đạt được bất kỳ mục tiêu nào của mình và đang đưa đất nước Ukraina rơi xuống vực thẳm: ông tư đã làm mất nhiều vùng của Ukraina, cơ sở hạ tầng và nền kinh tế bị phá hủy, hàng triệu người mất nhà cửa trong hai năm chiến sự”, - bài viết đánh giá khái quát.

Viễn cảnh u ám không tránh khỏi

Như quan sát viên đã vạch rõ, thất bại của Ukraina đã hiển hiện ở phía chân trời chung cục và đó là điều mà phương Tây từng dự đoán trước trong nỗi kinh hoàng: hậu quả kết thúc xung đột sẽ rất thảm khốc đối với Liên minh Bắc Đại Tây Dương và Liên minh Châu Âu, bởi có thể dẫn đến sự tan rã của các cơ cấu này.
Мост Патона через реку Днепр, памятник Матери-Родине в Киеве, Украина - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Sẽ phải từ bỏ”: Ở Mỹ đưa ra đề nghị bất ngờ với Ukraina
Tuần trước, Tổng tư lệnh các Lực lượng vũ trang Ukraina Alexandr Syrsky đã thông báo về tình trạng phức tạp đối với quân đội Ukraina ở mặt trận. Theo lời ông ta, những điểm nóng nhất vẫn là Ivanovskoye và Chasov Yar ở hướng Kramatorsk của DNR.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала