- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hình chevron có cờ của Pháp được tìm thấy trên thi thể của một lính đánh thuê bị tiêu diệt ở LNR

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhVăn phòng trong tòa nhà Bệnh viện Quận ở Novoaidar, LNR
Văn phòng trong tòa nhà Bệnh viện Quận ở Novoaidar, LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2024
Đăng ký
Những hình chevron có hình lá cờ Pháp được tìm thấy trên thi thể của một lính đánh thuê bị quân đội Nga tiêu diệt gần Belogorovka ở LNR.
Sputnik có trong tay một đoạn video từ một thành trì bị chiếm giữ; trên một trong những xác chết có một số họa tiết chevron, có hình lá cờ đảo ngược của Pháp, trên tay áo người này cũng có hình chevron in lá cờ của Pháp theo phong cách quân đội. Theo nguồn tin của Sputnik từ các cơ quan thực thi pháp luật, tác giả của đoạn video là một trong những chiến binh xung kích từ một đơn vị của Lực lượng Vũ trang Nga gần Belogorovka, nơi đang diễn ra giao tranh.
Trước đó, cựu trợ lý Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Stephen Bryan trong cuộc phỏng vấn với truyền thông nước ngoài cho biết, Pháp đã cử binh sĩ Quân đoàn nước ngoài tới Ukraina. Bộ Ngoại giao Pháp phủ nhận thông tin này.
Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cảnh báo người đồng cấp Pháp Sebastien Lecornu trong cuộc điện đàm rằng việc đưa quân đội Pháp đến Ukraina sẽ gây ra vấn đề cho chính nước Pháp. Trước đó, cơ quan báo chí Cơ quan Tình báo Đối ngoại dẫn lời Giám đốc Cơ quan tình báo nước ngoài Sergei Naryshkin tuyên bố rằng đơn vị quân đội Pháp nếu ở Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp ưu tiên của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала