Mô tô điện Aurus lần đầu góp mặt trong đoàn công xa hộ tống Tổng thống Vladimir Putin

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhMô tô điện Aurus
Mô tô điện Aurus - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2024
Đăng ký
Ngày 7 tháng 5, Tổng thống Nga Vladimir Putin lần thứ 5 chính thức nhậm chức nguyên thủ quốc gia. Theo quy định nghi thức và lễ nhậm chức, Tổng thống đã đến Đại điện Kremlin trên cỗ xe limousine AURUS do Nga sản xuất, hai bên có hộ tống danh dự là đoàn mô tô điện.
Lần đầu tiên sau nhiều năm, những người lái mô tô thuộc Đội công xa hộ tống lại sử dụng thiết bị nội địa.
Mẫu mô tô này được gọi là xe điện AURUS Merlon. Việc sáng chế nó khởi đầu vào năm 2019 theo uỷ thác của Bộ Công thương Liên bang Nga trong khuôn khổ quá trình phát triển dự án “Nền tảng mô-đun thống nhất AURUS”. Lần đầu tiên, nguyên mẫu của một chiếc xe mô tô điện được giới thiệu với công chúng trong Triển lãm Công nghiệp Quốc tế «Innoprom-2022».
Mô tô điện AURUS Merlon được phát triển tại Trung tâm Kỹ thuật Khoa học Quốc gia NAMI và chế tạo tại các cơ sở sản xuất của Trung tâm này. Theo dữ liệu của nhà phát triển, khung không gian của cỗ xe được làm bằng hợp kim nhôm có độ bền cao, các tấm bên ngoài và các bộ phận được làm bằng vật liệu siêu bền composite. Phải nói ngay rằng các vật liệu đều do Nga sản xuất. Ăc-quy tải điện áp cao, động cơ điện, hệ thống điều khiển tổ hợp công suất (kể cả phần mềm của nó), bảng điều khiển điện tử cảm ứng, các bộ phận quang học LED, các thành tố giá treo (phía trước - cần, phía sau - con lắc), hệ thống điều chỉnh nhiệt và nhiều bộ phận khác đều là sản phẩm hoàn toàn nội địa.
Mục đích cơ bản khi chế tạo mẫu xe này là hộ tống quanh năm đoàn công xa của các nhân vật quốc gia cấp cao và các sứ đoàn ngoại giao. Vì vậy, AURUS Merlon đủ sức hoạt động ở môi trường nhiệt độ từ -25ºC đến +400С, đảm bảo phóng nhanh với tốc độ cao cả trên mặt đường trơn trượt.
Cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2024
Tổng thống Putin tặng xe gì cho Chủ tịch Kim Jong Un?
Chiếc xe có khả năng sử dụng rơ-mooc kéo bên hông: không phải để vận chuyển hành khách mà để bố trí thêm một cục ăc-quy kéo và đảm bảo độ ổn định vững chãi cao hơn trong điều kiện mùa đông của nước Nga, khi việc chạy xe mô tô hai bánh thường đơn giản là nguy hiểm. Xe sở hữu độ ổn định vững vàng nhờ trung tâm trọng lực thấp. Trong các trang bị bắt buộc bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh, kiểm soát độ bám đường, kính chắn gió chỉnh điện, ghế sưởi và tay cầm điều khiển vô lăng.
Xe mô tô điện ổ đĩa đơn dẫn động ở bánh sau nhưng cũng có thể di chuyển lùi. Thực hiện việc truyền mô-men xoắn tới bánh dẫn động là một dây đai chắc chắn và bền chặt. Ăc-quy kéo có chức năng sạc nhanh. Khi phanh, động cơ điện chuyển sang chế độ tái tạo: nó bắt đầu hoạt động như một máy phát điện, trả lại năng lượng cho ăc-quy kéo.

Đặc điểm của xe mô tô điện AURUS Merlon

Theo thông tin do nhà phát triển cung cấp, mô tô điện AURUS Merlon có những đặc điểm như sau: trọng lượng không có rơ-moóc bên - 350 kg, dung lượng ăc-quy kéo - 21 kW/h, công suất động cơ điện cực đại -140 kW (190,3 mã lực), mô-men xoắn cực đại - 350 newton mét, thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h dưới 4 giây, tốc độ tối đa là 240 km/h (ở phiên bản “solo”, không có rơ-moóc bên), phạm vi hoạt động (trên cơ sở ăc-quy kéo chính) là 200 km.
Hiện tại, xe mô tô điện AURUS Merlon xuất xưởng với số lượng hạn chế, chỉ theo đơn đặt hàng của Nhà nước. Tuy nhiên, đang xem xét khả năng phát hành phiên bản phổ thông của nó dành cho tất cả các tín đồ ưa thích phương tiện giao thông hai bánh. Nhà phát triển cam đoan: về nguyên tắc, mô tô điện AURUS Merlon hoàn toàn phù hợp dành cho mục đích sử dụng “dân sự”. Nhưng mức giá sẽ không rẻ. Dự kiến là phiên bản mô tô điện AURUS Merlon dân dụng ở Nga có thể bán với giá 10-12 triệu rúp (tương đương 109.500 USD - 131.400 USD).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала