Musk phán đoán nhân loại sẽ mất bao lâu để xâm chiếm thiên hà

© AP Photo / Susan WalshElon Musk
Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nền văn minh nhân loại cần tồn tại được một triệu năm nữa để biến thiên hà thành thuộc địa, tỷ phú người Mỹ, người đứng đầu công ty Space X Elon Musk nhận định.
“Nếu như chúng ta tồn tại với tư cách là một nền văn minh được 1 triệu năm, mà đó là một điều khó tin, thì chúng ta sẽ có mặt ở mọi nơi trong thiên hà”, - ông Musk nói tại một sự kiện do Viện Milken tổ chức.
Musk lưu ý, nếu tính từ những bằng chứng đầu tiên về sự xuất hiện của chữ viết thì nền văn minh nhân loại đã có lịch sử 5,5 nghìn năm, ông Musk nhận xét, những ước tính này khiến chúng ta liên tưởng đến sự tồn tại của người ngoài hành tinh.
"Nếu các nhà vật lý đúng thì Vũ trụ 13,8 tỷ năm tuổi, Trái đất 4,5 tỷ năm. Ngay cả khi nền văn minh tồn tại được một triệu năm đi nữa thì so với con số 13,8 tỷ năm số tuổi đó chỉ là ba chữ số sau dấu phẩy. Điều này đưa chúng ta đến câu hỏi: Người ngoài hành tinh ở đâu? Nhiều người nghĩ rằng họ ở giữa chúng ta. Nhiều người nghĩ có người ngoài hành tinh ở trong chúng ta lại không tính đến việc chúng ta đã ở trên Mặt trăng”, - ông Musk nói.
Người sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2024
Musk cho biết sẽ mất bao nhiêu năm để xâm chiếm sao Hỏa
Theo ông, trong quá trình khám phá không gian, nhân loại có thể tìm thấy “tàn tích của một nền văn minh ngoài hành tinh đã tồn tại từ lâu”.
Tỷ phú Musk cho biết ông không thấy có bằng chứng nào về sự tồn tại của người ngoài hành tinh; không một vệ tinh nào của công ty vũ trụ của ông có động tác di chuyển tránh UFO.
"Trên thực tế, đây là một điều đáng lo ngại. Nếu có một nền văn minh tồn tại một triệu năm trong Dải Ngân hà, thì nó sẽ dễ dàng xâm chiếm thiên hà. Nhưng điều này vẫn chưa xảy ra. Tại sao? Câu trả lời, theo tôi cảm thấy, có vẻ là nền văn minh đó là ngẫu nhiên và hiếm gặp. Chúng ta nên nghĩ về nền văn minh nhân loại như một ngọn nến nhỏ trong bóng tối bao quanh”, - ông nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала