Thượng nghị sĩ Nga chế giễu cuộc gặp của ông Macron với Chủ tịch Tập Cận Bình

© Sputnik / Vladimir FedorenkoChủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov
Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã không tham gia “hội chợ phù hoa” mà Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tổ chức trong chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Paris, thượng nghị sĩ Nga Alexei Pushkov viết trên Telegram.
“Macron, người tự nhận là nhà lãnh đạo châu Âu, không thể tiến một bước nào nếu không có EU và sự lãnh đạo của khối này, chứ chưa nói đến Hoa Kỳ”, - ông Pushkov viết.
Theo ông, Tổng thống Pháp khi tới cuộc gặp với nhà lãnh đạo Trung Quốc còn “kéo theo” người đứng đầu Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen, người “bị Bắc Kinh ác cảm vì thái độ ngoan cố của bà ta”. Đồng thời, ông Macron muốn “cảm thấy tự tin hơn” và ám chỉ rằng “cả châu Âu đều đứng sau ông ấy”.
“(Nhà lãnh đạo Pháp) thực sự đã mời cả Thủ tướng Scholz, nhưng ông này không có ý định tham gia hội chợ phù hoa của Macron”, - thượng nghị sĩ mỉa mai nói.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2024
Ông Tập Cận Bình tức giận trước yêu cầu của phương Tây đối với Nga
Người phát ngôn Chính phủ Đức Wolfgang Büchner thông báo ông Scholz sẽ không tham gia cuộc gặp giữa Tổng thống Macron với ông Tập Cận Bình, ông cho biết vấn đề này không nằm trong chương trình nghị sự vì Thủ tướng Đức có lịch trình khác - ông đã lên kế hoạch cho một chuyến đi đến vùng Baltic.
Đồng thời, trước khi Chủ tịch Tập Cận Bình đến Pháp, hai ông Macron và Scholz đã cùng nhau ăn tối ở Paris, trong đó theo truyền thông hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về chuyến thăm sắp tới của Chủ tịch Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала